(kontumtv.vn) – Hòa trong không khí sôi nổi của chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2021, những ngày qua các sinh viên tình nguyện với tinh thần sức trẻ, nhiệt huyết, năng động đã triển khai các công trình, phần việc nhiều ý nghĩa vì cộng đồng tại xã Đăk Plô, huyện Đăk Glei.

Do bị ảnh hưởng cơn bão số 9 năm 2020, công trình đập đầu mối cấp nước sinh hoạt cho trên 100 hộ gia đình thôn Đăk Boók bị nước lũ cuốn trôi. Đến nay, đập đầu mối này đã được sinh viên tình nguyện Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum phối hợp với Đồn biên phòng Đăk Plô và nhân dân thôn Đăk Boók khắc phục. Ông A Hẵng, thôn trưởng thôn Đăk Boók, xã Đăk Plô phấn khởi chia sẻ: “Nhờ đoàn tình nguyện của tỉnh, huyện, nhờ quan tâm của lãnh đạo các ban ngành đã hỗ trợ cho thôn Đăk Book tu sửa được nước sinh hoạt cho bà con, đại diện thôn Đăk Book cảm ơn đoàn tình nguyện đã quan tâm đến thôn làng giúp đỡ bà con.”

Tham gia chiến dịch mùa hè xanh được 2 năm, bạn Hồ Thị Liên Quỳnh, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum cho biết xã Đăk Plô, huyện Đăk Glei là xã biên giới khó khăn. Chính vì vậy, Liên Quỳnh và các bạn sinh viên tới đây với mong muốn được giúp bà con, qua đó muốn được trải nghiệm một mùa hè thật ý nghĩa. Trong hai tuần tham gia chiến dịch, các sinh viên đã tổ chức được nhiều đội hình tình nguyện giúp dân trên địa bàn xã Đăk Plô với quyết tâm giúp địa phương xây dựng nông thôn mới. Bên cạnh đó, sinh viên Trường Cao đẳng Cộng đồng Kon Tum còn triển khai nhiều hoạt động thiết thực như ôn tập hè, tổ chức các nội dung sinh hoạt hè cho các em thanh thiếu nhi; phát quang, mở rộng 4km đường giao thông liên thôn; đào 50 hố rác, làm 20 hầm vệ sinh cho bà con nhân dân; sửa chữa, nạo vét kênh mương nội đồng với tổng chiều dài hơn 3km. Đồng thời trồng trên 40 cây ăn quả các loại cho người dân trên địa bàn và tập huấn kỹ thuật làm phân hữu cơ. Ngoài ra, theo anh Võ Hoàng Nam, Ban phong trào Tỉnh đoàn Kon Tum, với mong muốn mang đến cho bà con luồng gió mới về tư tưởng, cách nghĩ, loại bỏ những hủ tục lạc hậu chiến dịch mùa hè xanh lần này sẽ đẩy mạnh Cuộc vận động “Làm thay đổi nếp nghĩ, cách làm của đồng bào dân tộc thiểu số, làm cho đồng bào dân tộc thiểu số vươn lên thoát nghèo bền vững”.

Chiến dịch tình nguyện mùa hè xanh năm 2021 tại xã Đăk Plô có trên 100 đoàn viên, sinh viên tham gia góp phần tạo nên diện mạo mới cho xã vùng biên giới. Chia sẻ lý do chọn xã Đăk Blô là nơi diễn ra chiến dịch mùa hè xanh lần này, anh Lê Hoàng Vũ, Bí thư Huyện Đoàn Đăk Glei cho biết: “Trước khi triển khai chiến dịch mùa hè xanh tại xã Đăk Blô thì BTV huyện đã phối hợp với đảng ủy các xã, thị trấn, triển khai rà soát trên địa bàn toàn huyện để lựa chọn các phần việc, cụ thể phù hợp với lực lượng chiến sĩ tình nguyện, cuối cùng đã chọn lựa Xã Đăk Blô, xã đặc biệt khó khăn với địa hình không thuận lợi thời tiết cực kỳ khắc nghiệt.”

Với phương châm ở dân thương, làm dân tin, đi dân nhớ, các sinh viên tình nguyện đã để lại ấn tượng đẹp trong lòng người dân địa phương. Đây cũng sẽ là hành trang giúp các em tiếp tục rèn luyện và trưởng thành hơn trong học tập và trong cuộc sống.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *