(kontumtv.vn) – Thời gian gần đây khi tiết trời trở lạnh, người cao tuổi đến khám và điều trị các bệnh lý cấp tính và bệnh viêm đường hô hấp tại các cơ sở y tế trên địa bàn tỉnh tăng cao. Do vậy việc chủ động phòng bệnh cho người cao tuổi vào mùa đông là rất cần thiết.

Từ giữa tháng 10 đến nay, bệnh nhân là người cao tuổi đến khám và điều trị tại bệnh viện Đa khoa tỉnh gia tăng. Trong đó, phần lớn bệnh nhân mắc các bệnh thường gặp ở người cao tuổi vào mùa đông. BS CKI Lê Văn Khánh – Trưởng Khoa Nội Tim mạch – Lão khoa, BVĐK tỉnh cho biết: “Đối với người cao tuổi thì trong giai đoạn giao mùa, chuyển từ mùa mưa sang mùa lạnh thì các bệnh thường gặp điều trị tại bệnh viện thì thường gặp các bệnh về đường hô hấp, thứ 2 là bệnh về tim mạch. Bệnh đường hô hấp thì đó là bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính, hoặc là hen phế quản thì những bệnh này khi mà chuyển mùa như vậy thì bệnh nhân có biểu hiện viêm đường hô hấp trên và sau đó là xuất hiện những đợt cấp của bệnh phổi tắc nghẽn mãn tính hoặc là hen phế quản cấp tính.”

Ngoài ra, BVĐK tỉnh đã tiếp nhận nhiều trường hợp cấp cứu do tăng huyết áp dẫn đến tai biến mạch  máu não, nhồi máu cơ tim, đau thắt ngực.

Ngành y tế khuyến cáo, để đảm bảo sức khỏe trong mùa đông, người cao tuổi nên chú ý giữ ấm cơ thể, ăn đủ chất dinh dưỡng và tập thể dục thể thao, nên tập thể dục ở chỗ kín gió, ấm áp hoặc tập ngay trong nhà khi thời tiết quá lạnh./.

Thanh Tùng Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *