(kontumtv.vn) – Đáp ứng nhu cầu mua sắm hoa tết cho người dân trên địa bàn gắn với đảm bảo công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19, UBND phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum đã chủ động triển khai các giải pháp để phòng, chống dịch bệnh tại chợ hoa xuân.

Chợ hoa xuân năm nay có hơn 200 hộ đăng ký với gần 500 gian hàng buôn bán các mặt hàng hoa, cây cảnh và đồ trang trí dịp Tết. Để phục vụ nhu cầu mua bán hoa, cây cảnh của người dân dịp Tết cùng với nhiệm vụ phòng, chống dịch bệnh Covid-19, phường Trường Chinh đã thành lập 3 chốt kiểm soát tại các ngõ để kiểm soát người và phương tiện ra, vào chợ. Đồng thời không tổ chức chương trình Hội chợ hoa xuân như mọi năm để hạn chế tập trung đông người. Ông Dương Văn Tuyn, Chủ tịch UBND phường Trường Chinh, thành phố Kon Tum cho biết: “Tại các chốt, phường cử lực lượng bảo vệ dân phố, dân quân, in các khẩu hiệu phòng chống Covid-19, khẩu hiệu 5K của Bộ Y tế, yêu cầu người dân đeo khẩu trang mới được vào chợ hoa. Tại các chốt có bố trí khẩu trang, nước rửa tay, khi có trường hợp người dân vào chợ hoa không đeo khẩu trang thì yêu cầu không được vào, nếu có nhu cầu vào thì phường phát khẩu trang miễn phí cho người dân”.

Công tác tuyên truyền tại chợ hoa xuân được UBND phường đặc biệt chú trọng. UBND phường đẩy mạnh tuyên truyền bằng nhiều hình thức khác nhau như treo pano, khẩu hiệu; chỉ đạo lực lượng quản lý đô thị, tổ dân phố sử dụng loa trên xe trật tự đô thị, loa cầm tay thường xuyên tuyên truyền tại chợ cả ngày lẫn ban đêm với phương châm “tất cả mọi người vào trong chợ hoa phải đeo khẩu trang, không khẩu trang thì không vào chợ, không khẩu trang thì không bán hàng”, thực hiện tốt khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Ông Nguyễn Văn Tân, Tổ trưởng tổ dân phố 3, phường Trường Chinh nói: “Khi chúng tôi làm nhiệm vụ công tác bảo vệ an ninh và tuyên truyền vận động nhân dân thực hiện tốt phòng chống dịch bệnh Covid, chúng tôi làm nhiệm vụ coi Covid-19 như là giặc vậy, nó lan và gây tác hại rất lớn cho bà con nhân dân. Từ suy nghĩ như vậy nên mình làm thế nào để hạn chế thấp nhất để cho người dân thực hiện tốt nhất các quy định của Bộ Y tế. Từ việc quán triệt tốt nên hàng ngày chúng tôi thường xuyên, liên tục dùng loa tay, các phương tiện thông tin đại chúng khác để tuyên truyền, thậm chí đến từng chủ cửa hàng hoa, từng người mua hoa yêu cầu thực hiện nghiêm việc đeo khẩu trang”.

Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhắc nhở nên nhận thức của các hộ kinh doanh, buôn bán hoa, cây cảnh và người dân mua hoa nâng lên, chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Ông Phạm Ngọc Long, hộ kinh doanh chợ hoa phường Trường Chinh nói: “Tôi thuê gian hàng đây ở chợ hoa để bán hoa lan và bao lì xì phục vụ Tết. trong thời gian này, khách hàng vào mua hàng của tôi thì tôi đều nhắc nhở khách hàng phải đeo khẩu trang để bảo vệ cho mọi người, cho bản thân và cho toàn xã hội trong mùa dịch”.

Để phòng, chống dịch Covid-19 đạt hiệu quả, bên cạnh nỗ lực kiểm soát chặt chẽ của chính quyền địa phương thì việc mỗi người dân đến chợ hoa nâng cao ý thức phòng, chống dịch Covid -19 là việc làm hết sức cần thiết để mỗi gia đình đều có cho mình những chậu hoa ưng ý, đồng thời đảm bảo mọi người, mọi nhà được vui xuân đón Tết an toàn trong thời điểm dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *