(kontumtv.vn) – Dự kiến cuộc làm việc liên Bộ về Đề án tổ chức Asiad 18 sẽ được tiến hành vào tuần sau.

Theo thông tin từ Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, thực hiện yêu cầu của của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam về việc rà soát lại đề án đăng cai Asiad 18 tại Việt Nam vào 2019, Bộ đã yêu cầu lãnh đạo ngành Thể dục thể thao và các chuyên gia trong ngành làm việc chi tiết về đề án, đồng thời chuẩn bị kế hoạch làm việc với các Bộ Tài chính, Bộ Kế hoạch Đầu tư cùng các cơ quan có liên quan khác, để bàn cụ thể hơn về kế hoạch chuẩn bị tổ chức. Dự kiến cuộc làm việc liên Bộ này sẽ được tiến hành vào tuần sau. Kết quả cuộc làm việc này sẽ được lãnh đạo Bộ tổng hợp, bổ sung vào đề án trước khi trình lên Thủ tướng Chính phủ.

Thời gian qua, Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch đã nhận được các phản biện từ các Bộ, ngành, cũng như giải trình trước Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, thiếu niên, Nhi đồng của Quốc hội về đề án đăng cai tổ chức Asiad 18 tại Việt Nam. Quan điểm của Bộ là kiên trì với quan điểm tổ chức sự kiện này, trên cơ sở trình bày rõ ràng và chi tiết các số liệu cần báo cáo, sao cho phù hợp với thực tế và đảm bảo tiết kiệm chi tiêu, có giám sát và quy trách nhiệm rõ ràng, công khai, minh bạch.

Nước chủ nhà Việt Nam đang có những bước chuẩn bị kinh phí cho Asiad 18 (Ảnh: Dân trí)

Trước đó, trong cuộc làm việc với lãnh đạo Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, cùng các bộ, ngành liên quan, Phó Thủ tưởng Vũ Đức Đam đã giao cho Bộ VH-TT-DL chủ trì, phối hợp với các cơ quan nhanh chóng hoàn tất đề án tổng thể chuẩn bị và tổ chức ASIAD 18, báo cáo Thủ tướng xem xét, quyết định.

Phó Thủ tướng cũng giao Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch chủ trì, phối hợp với các Bộ Tài chính, Kế hoạch và Đầu tư, Giáo dục và Đào tạo, Lao động – Thương binh và Xã hội, Nội vụ, Thông tin và Truyền thông và các Bộ, cơ quan liên quan nghiên cứu, đánh giá toàn diện tình hình thực hiện chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể dục thể thao nói chung và thể thao thành tích cao nói riêng, xác định rõ những khó khăn, vướng mắc, bất cập hiện nay (thiếu cơ chế, chính sách, nội dung quy định chưa phù hợp hoặc những khó khăn trong quá trình triển khai), đề xuất với Chính phủ sửa đổi, bổ sung những cơ chế, chính sách cần thiết, phù hợp trong từng thời kỳ, những giải pháp cụ thể đẩy mạnh triển khai cơ chế, chính sách hiện hành.

Tại phiên giải trình của Chính phủ trước Ủy ban Văn hóa, Giáo dục, Thanh niên, Thiếu niên và Nhi đồng của Quốc hội về việc thực hiện các chính sách, pháp luật trong lĩnh vực thể thao thành tích cao, lãnh đạo Bộ Văn hóa- Thể thao và Du lịch, ngành Thể dục thể thao vẫn bảo vệ quan điểm tổ chức ASIAD với kinh phí 150 triệu USD. Tuy nhiên, con số này bị xem là không thực tế và chưa thuyết phục được đại diện của các Bộ Tài chính và Bộ Kế hoạch Đầu tư./.

Thành Lương/VOV-Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *