(kontumtv.vn) –  Nhằm đảm bảo các điều kiện phục vụ công dân từ thành phố Hồ Chí Minh, các tỉnh, thành phố phía Nam trở về địa phương theo chỉ đạo của UBND tỉnh Kon Tum, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh đã xây dựng kế hoạch, chuẩn bị tốt lực lượng, cơ sở vật chất, hậu cần, sẵn sàng phục vụ công dân trở về.

Theo kế hoạch, Khu cách ly cơ sở 1 Trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum tại phường Ngô Mây, Thành phố Kon Tum sẽ là 1 trong những địa điểm cách ly công dân sau khi đón từ vùng dịch trở về. Để đảm bảo vừa phục vụ chu đáo cho người dân, vừa đảm bảo an toàn phòng dịch, việc chuẩn bị cơ sở, vật chất, nhu yếu phẩm thiết yếu đã và đang được các lực lượng chức năng chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng, sẵn sàng phục vụ cách ly cho khoảng 350 người. Đại úy Lê Thiên Vũ, Chính trị viên Khu cách ly cơ sở 1 Trường Cao đẳng cộng đồng Kon Tum, phường Ngô Mây, thành phố Kon Tum cho biết:“Khi công dân về đến nơi thì chúng tôi cũng làm đúng các bước quy trình của Bộ Y tế đề ra. Thứ nhất là lấy mẫu xét nghiệm và đo thân nhiệt, và chuẩn bị phòng đệm cho công dân ở, khi có kết quả âm tính lần 1 thì chúng tôi đưa lên phòng tiếp theo. Trong quá trình công dân ở thì chúng tôi cũng bố trí đầy đủ mền, mùng, chăn, chiếu và các nhu yếu phẩm cần thiết cho bà con sinh hoạt hằng ngày.

Hiện tại, Bộ CHQS tỉnh đã hoàn thành xây dựng kế hoạch, chuẩn bị đầy đủ lực lượng, cơ sở, vật chất hậu cần để phục vụ tại khu cách ly. Trên địa bàn tỉnh hiện có 7 cơ sở cách ly, gồm 02 doanh trại quân đội và 05 cơ sở của địa phương với quy mô phục vụ 1.370 người. Bộ CHQS tỉnh cũng lên kế hoạch tiếp tục khảo sát các vị trí mới để tham mưu cho UBND tỉnh mở rộng các khu cách ly nhằm đảm bảo mọi công dân từ vùng dịch trở về địa phương đều được cách ly theo đúng quy định cũng như linh động xử lý mọi tình huống có thể xảy ra. Đại tá A Văn Dũng, Phó Chỉ huy trưởng Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho biết thêm: “Bộ Chỉ huy cũng đã triển khai xây dựng kế hoạch, lên phương án chuẩn bị khung, tất cả là 7 khung và phương án tiếp tục khảo sát tất cả các cơ sở cách ly trên địa bàn thành phố Kon Tum cũng như trên địa bàn tỉnh, nhất là các trường học, trường học bán trụ, nội trú để có cơ sở sở, vật chất tốt nhất. Hiện nay cơ sở vật chất giường, chăn, chiếu, mền, mùng để phục vụ cho công dân thì chúng tôi đã chuẩn bị tương đối tốt và khi cần thiết thì chúng tôi có thể điều động từ đơn vị này, địa phương này qua địa phương khác để đảm bảo phòng, chống dịch.

Sự chuẩn bị chu đáo các điều kiện cơ sở, vật chất tại các khu cách ly sẽ góp phần đảm bảo an toàn phòng dịch cho công tác đón công dân từ vùng dịch về địa phương. Qua đó, thể hiện sự quan tâm, trách nhiệm của các cơ quan, ban, ngành, chính quyền địa phương với người dân tỉnh nhà cũng như góp phần chia sẻ khó khăn với các tỉnh, thành phố phía Nam trong cuộc chiến đẩy lùi đại dịch Covid-19./.

Đăng Huy – Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *