(kontumtv.vn) – Để đảm bảo cho các em học sinh không có chế độ nội trú được ôn tập chuẩn bị tham dự kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022, huyện Đăk Glei đã tạo mọi điều kiện, đưa các em tập trung về trường Phổ thông dân tộc nội trú (PTDTNT) huyện ôn thi, giúp các em có được tâm lý tự tin bước vào kỳ thi năm nay.

Tại trường PTDTNT huyện Đăk Glei, mọi điều kiện ăn, ở, ôn tập của các em không được hưởng chế độ nội trú, tham dự kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 vẫn diễn ra bình thường. Các em học sinh này phần lớn là con em người dân tộc thiểu số. Huyện đã chỉ đạo ngành chức năng chuẩn bị đầy đủ về cơ sở, vật chất và điều kiện cần thiết khác để các em ôn tập đạt kết quả tốt trong kỳ thi năm nay. Em Y Bảo Ngọc – Học sinh bán trú Trường PTDTNT huyện Đăk Glei tâm sự: “Khi được thầy cô đưa vào trường, em cảm thấy rất là tiện và thoải mái, vì được ở gần thầy cô với các bạn, để trao đổi việc học tập”.

Còn em A Sinh – Học sinh bán trú Trường PTDTNT huyện Đăk Glei thì nói về cảm xúc của mình: “Khi em được vào trường, em cảm thấy rất tiện lợi, những bữa cơm, bữa ăn được nhà trường nấu, những chi phí sinh hoạt, chỗ ăn ở không phải mất phí, thầy cô luôn sẵn sàng giúp đỡ bất cứ khi nào bọn em cần, em sẽ cố gắng để đạt thành tích cao trong kỳ thi tốt nghiệp THPT lần này”.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022, huyện Đăk Glei có 01 điểm thi tại Trường THPT Lương Thế Vinh, với 248 thí sinh đăng ký dự thi. Thực hiện kết luận của Ban chỉ đạo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2022 tỉnh Kon Tum, quan tâm 69 em học sinh không hưởng chế độ nội trú và 30 em học sinh của Phân hiệu Trường Lương Thế Vinh, trước ngày thi 01 tháng, Ban giám hiệu trường PTDTNT huyện Đăk Glei đã chỉ đạo các giáo viên chuyên môn đưa toàn bộ số học sinh về trường, đảm bảo quản lý tốt việc ôn tập và sinh hoạt của các em. “Ngoài việc tạo điều kiện cho các em học sinh được ăn, ở, học tập và ôn thi tại trường, nhà trường cũng đặc biệt quan tâm tới vấn đề thực hiện an toàn giao thông trong những ngày thi, nhà trường đã phân công giáo viên, cụ thể từng người, quản lý, hỗ trợ và hướng dẫn học sinh trong những ngày thi, dẫn các em từ trường đến điểm thi và từ điểm thi về trường, để thực hiện đảm bảo tốt việc an toàn giao thông và hướng dẫn các em thực hiện tốt văn hóa ứng xử nơi công cộng”, cô giáo Nguyễn Thị Hà Phương – Hiệu trưởng Trường PTDTNT huyện Đăk Glei cho biết.

Với tâm lý thoải mái trước ngày thi, tin tưởng rằng, tất cả các thí sinh huyện Đăk Glei tham dự kỳ thi lần này sẽ đạt kết quả tốt.

       A Lộc

                                 Trung tâm VH-TT-DL&TT huyện Đăk Glei

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *