(kontumtv.vn) – Chiều 11/4, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Kon Tum Y Ngọc đã đến dự, chúc mừng ngày Tết cổ truyền Bunpimay Lào và Tết Chol Chnam Thmay Campuchia cùng các lưu học sinh đang học tập trên địa bàn tỉnh tại Phân hiệu Đại học Đà Nẵng Kon Tum.

Trong buổi lễ chúc mừng, các du học sinh Lào và Campuchia đã giới thiệu về nghi thức đón năm mới, lễ buộc chỉ cổ tay chào mừng Tết cổ truyền và giới thiệu về văn hóa ẩm thực truyền thống ngày Tết Lào và Campuchia. Đồng thời tổ chức lễ hội té nước và múa lăm vông cũng như tổ chức bữa cơm đón Tết truyền thống.

Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum hiện có gần 260 sinh viên lưu học sinh Lào và Campuchia. Trong đó có khoảng 20 lưu học sinh Campuchia đang sinh hoạt, học tập tại tỉnh Kon Tum. Việc tổ chức chúc mừng Tết cổ truyền Bunpimay Lào và Tết Chol Chnam Thmay Campuchia không chỉ sự là quan tâm của tỉnh Kon Tum đối với lưu học sinh Lào và Campuchia trên địa bàn tỉnh, mà còn khắc đậm quan hệ tình hữu nghị đoàn kết, keo sơ, gắn bó giữa 3 nước Việt Nam – Lào – Campuchia. Đồng thời động viên, khuyến khích các lưu học sinh ăn Tết xa nhà cố gắng học tập, phát huy tình cảm hữu nghị 3 nước trong tương lai.

Hơ Jan – Thanh Hà

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *