(kontumtv.vn) – Với tinh thần “Tương thân tương ái” cùng cả nước chung tay sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19, nhóm tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Kon Tum đã và đang đẩy mạnh các hoạt động quyên góp để hỗ trợ cán bộ, chiến sĩ và người dân đang thực hiện cách ly y tế tập trung trên địa bàn.

Ngoài việc tự nguyện tham gia quyên góp ủng hộ Quỹ vắc xin Covid-19 và công tác phòng, chống dịch Covid-19 do thành phố phát động tại đơn vị, nhóm tình nguyện viên trên địa bàn thành phố Kon Tum được thành lập gồm các thầy, cô giáo, trường TH Hoàng Văn Thụ, trường THCS Nguyễn Huệ và Siêu thị điện máy Duyên đã tích cực quyên góp từ bạn bè, người thân trong và ngoài tỉnh với mong muốn cùng góp phần công sức chia sẻ khó khăn đối với cộng đồng trong tình hình dịch bệnh Covid-19 đang diễn biến phức tạp. Cô giáo Trần Thị Thu Thủy chia sẻ: “Khi thấy dịch bệnh Covid trên thế giới và Việt Nam bùng phát, tôi cùng với gia đình cô Thảo và cô Duyên cùng nhau kêu gọi một ít nhu yếu phẩm, thể hiện tấm lòng, góp phần nhỏ bé của mình chung tay đối với các anh chiến sĩ, những người làm tuyến đầu trong công tác phòng chống dịch bệnh Covid-19.”

Trong đợt 1 thực hiện quyên góp, các tình nguyện viên đã tặng 120 thùng mỳ tôm, gần 70 thùng sữa hộp các loại, 20 lốc nước khoáng, 02 thùng nước ngọt, gần 100 quả trứng và gần 150kg các loại rau, quả phục vụ cho sinh hoạt hàng ngày của cán bộ, chiến sĩ và các đối tượng đang thực hiện cách ly tập trung tại khu cách ly cơ sở 1 của tỉnh và cơ sở 4 của thành phố Kon Tum tại trường Cao đẳng Cộng đồng. Những món quà này là nguồn động viên, tiếp thêm sức mạnh cho cán bộ chiến sĩ và các công dân đang thực hiện cách ly tập trung vượt qua khó khăn, hoàn thành tốt nhiệm vụ. Thượng úy Lê Minh Nam, Ban CHQS TP. Kon Tum bày tỏ: “Tôi xin thay mặt cho cán bộ chiến sĩ khung cách ly xin cảm ơn chân thành đến các cô, các thầy, các tình nguyện viên đã góp vật chất, nhu yếu phẩm cần thiết để gửi đến cán bộ, chiến sĩ, công dân trong khu cách ly. Đây cũng là việc làm góp phần động viên tinh thần, giúp đỡ chúng tôi hoàn thành tốt nhiệm vụ.”

Để hỗ trợ các em học sinh DTTS có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn thành phố, nhất là gia đình học sinh bị ảnh hưởng do dịch Covid-19, nhóm tình nguyện viên tiếp tục quyên góp sách, vở, đồ dùng học tập tặng cho các em chuẩn bị bước vào năm học mới 2021-2022. Những hành động của nhóm tình nguyện viên có ý nghĩa nhân văn sâu sắc thể hiện sự tương thân tương ái, gắn kết trong cộng đồng, góp phần sớm đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

CTV Minh Phượng- Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *