(kontumtv.vn) – Những ngày qua, cán bộ, chiến sĩ LLVT tỉnh Kon Tum quyên góp hơn 10 tấn hàng nhu yếu phẩm chuyển vào thành phố Hồ Chí Minh bàn giao cho Bộ Tư lệnh thành phố kịp thời chuyển đến người dân đang gặp khó khăn do dịch bệnh Covid-19.

Ngay sau khi Bộ CHQS tỉnh phát động quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam, cán bộ, chiến sĩ và lực lượng dân quân các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh Kon Tum nhiệt tình hưởng ứng ủng hộ để kịp thời chuyển đến người dân trong thời gian sớm nhất. Thiếu tá A Huy, Chính trị viên phó Ban CHQS huyện Đăk Tô cho biết cán bộ chiến sỹ LLVT huyện Đăk Tô đã tập trung thu hoạch củ quả các loại như chuối, khoai lang trồng được từ vườn tăng gia của đơn vị. Ngoài ra cán bộ, chiến sỹ đã tự nguyện ủng hộ 1 phần kinh phí để thu mua thêm các loại rau củ quả ủng hộ. Hội phụ nữ cơ quan Bộ CHQS tỉnh cũng đã tích cực thu lượm hái măng ở các rẫy về làm sạch sẽ, luộc măng rồi phân ra từng bì bảo đảm vệ sinh ATTP. Đồng thời Hội cùng với cán bộ, chiến sỹ  thu gom và tiếp nhận các nhu yếu phẩm gửi về kịp thời giúp đỡ bà con thành phố Hồ Chí Minh.

Chỉ sau 5 ngày phát động, bằng nguồn tăng gia sản xuất và nguồn quyên góp, các cơ quan, đơn vị trong LLVT huy động hơn 10 tấn hàng nhu yếu phẩm gồm 17 mặt hàng thiết yếu là gạo, mỳ tôm, bầu bí, đu đủ, chuối, khoai lang, chanh, măng tươi và các đồ gia vị khác, với tổng số tiền hơn 100 triệu đồng. Thượng tá Bùi Minh Chí, Chủ nhiệm Chính trị Bộ CHQS tỉnh Kon Tum cho hay: “Qua kêu gọi vận động, anh em cán bộ chiến sỹ LLVT tỉnh rất ủng hộ nhiệt tình. Đây cũng là dịp để chúng tôi khơi dậy và phát huy tinh thần tương thân tương ái, để giúp cho đồng bào miền Nam bớt khó khăn, vất vả trong thời điểm này để người dân yên tâm cách ly ở tại địa phương.”

Không chỉ tích cực tham gia quyên góp ủng hộ đồng bào miền Nam, Bộ CHQS tỉnh đã phối hợp với Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh đưa hàng trăm bộ đội và dân quân tăng cường các chốt trên biên giới, cửa khẩu thực hiện nhiệm vụ bảo vệ an ninh biên giới kết hợp với phòng, chống dịch Covid-19. Đồng thời thành lập và tổ chức hoạt động tốt tại 14 khu cách ly tập trung trên địa bàn tỉnh./.

CTV Hiền Lương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *