Chú thích ảnh
Bà Hà Thị Nga, Uỷ viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phát biểu tại buổi lễ. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Ôn lại truyền thống Ngày Quốc tế phụ nữ, Ủy viên Trung ương Đảng, Chủ tịch Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam Hà Thị Nga nêu rõ, lịch sử ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 bắt đầu từ phong trào đấu tranh đòi quyền sống của nữ công nhân Mỹ vào thế kỷ 19. Suốt 111 năm qua, ngày Quốc tế Phụ nữ hằng năm trở thành dấu mốc để cả thế giới tôn vinh những đóng góp có thể thầm lặng nhưng rất lớn lao, cũng như khát vọng khẳng định bản thân của những người phụ nữ cho gia đình và xã hội.

Ngày Quốc tế Phụ nữ năm nay diễn ra trong thời điểm đặc biệt khi dịch COVID-19 vẫn đang diễn biến phức tạp, ảnh hưởng đến sinh kế của hàng tỷ người và làm xáo trộn đời sống của triệu triệu gia đình trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong dịch bệnh, phụ nữ cũng như đa số người dân Việt Nam đã chứng minh tinh thần đoàn kết, lòng nhân ái, khả năng thích ứng, sẵn sàng đương đầu với khó khăn để “biến nguy thành cơ” trong cuộc chiến “chống dịch như chống giặc”. Bản thân mỗi cán bộ Hội Phụ nữ các cấp cũng nhanh chóng thích ứng với trạng thái “bình thường mới” bằng cách tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong điều hành và triển khai hoạt động.

Chú thích ảnh
Chương trình nghệ thuật chào mừng Lễ kỷ niệm. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Theo bà Hà Thị Nga, ứng dụng tốt công nghệ thông tin không chỉ để phụ nữ không bị “tụt hậu công nghệ”, mà còn giúp chị em nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, mang lại niềm vui, hạnh phúc và nụ cười cho bản thân. Và khi chúng ta có những người phụ nữ tự tin, mạnh khỏe và vui vẻ, là chúng ta sẽ có nhiều gia đình hạnh phúc. Đó cũng là điều mà Chương trình “Vì nụ cười phụ nữ” muốn mang lại trong năm 2021 và những năm tiếp theo.

Tại chương trình, các đại biểu được giao lưu với những người phụ nữ kiên cường trên tuyến đầu chống dịch COVID-19, và khởi động chương trình “Vì nụ cười phụ nữ”. Theo đó, năm 2021, Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam phối hợp với các đơn vị tổ chức nhiều hoạt động về văn hóa, giải trí, nghệ thuật và sức khỏe đồng thời có các giải thưởng theo từng tháng/quý để khuyến khích, thu hút phụ nữ mọi lứa tuổi tham gia.

Chương trình “Vì nụ cười phụ nữ” nhằm tôn vinh những nỗ lực kiên cường của phụ nữ Việt Nam vượt qua mọi khó khăn, thử thách, đặc biệt trong bối cảnh đại dịch COVID-19 để đóng góp vào sự phát triển và phồn vinh của đất nước; đồng thời động viên, hỗ trợ phụ nữ tự tin vượt qua các hạn chế về năng lực tiếp cận công nghệ để trang bị kiến thức và kỹ năng chăm sóc sức khỏe thể chất, tinh thần nhằm tạo ra một cuộc sống hạnh phúc, mang lại niềm vui cho mỗi gia đình, cộng đồng và xã hội.

Chú thích ảnh
Đại biểu bấm nút khởi động chiến dịch “Vì nụ cười phụ nữ”. Ảnh: Phương Hoa/TTXVN

Với sự đồng hành của các đại sứ là những nhà khoa học, nghệ sỹ, các nhà hoạt động xã hội có khả năng truyền cảm hứng mạnh mẽ, chương trình mong muốn sẽ khích lệ khát vọng vươn lên, ý chí vượt khó, tinh thần ham học hỏi và khả năng sáng tạo của phụ nữ gắn kết hội viên phụ nữ, nâng cao vị thế, hiệu quả công việc của các cấp Hội Phụ nữ.

Hoạt động này cũng tạo không gian cho phụ nữ tăng cường sử dụng công nghệ thông tin, giao lưu, trao đổi thông tin với nhau hướng tới hạnh phúc của phụ nữ và thúc đẩy bình đẳng giới. Hội cũng phối hợp với Viện Light và Hasu (ứng dụng dành cho người cao tuổi) tổ chức gala tuyên truyền về phòng chống bạo lực trên cơ sở giới…

Đỗ Bình (TTXVN)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *