(kontumtv.vn) – Tự nguyện, nhiệt tình và cống hiến, đó là tiêu chí hoạt động của Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Khu vực Kon Tum – Tây Nguyên của nhóm bạn trẻ tỉnh Kon Tum. Với bầu máu nóng của mình, các thành viên câu lạc bộ đã giúp cho hàng ngàn lượt người vượt qua cơn nguy kịch vì thiếu máu.

Quán Cà phê UDCK Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum là địa điểm được Ban Chủ nhiệm Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Khu vực Tây Nguyên-Kon Tum lựa chọn để tổ chức hội ý đánh giá kết quả sau một năm hoạt động của Câu lạc bộ.  Bởi lẽ, phần lớn thành viên tham gia Câu lạc bộ đã và đang là sinh viên của Phân hiệu. Tinh thần vui vẻ, sự hòa đồng, thân thiện và sự hài lòng của các thành viên Ban Chủ nhiệm đã phản ánh được kết quả hoạt động của Câu lạc bộ trong năm qua. Phấn khởi nhất đó là Câu lạc bộ được mời tham gia Ngày hội Tình nguyện Quốc gia do Trung ương Đoàn tổ chức và được Trung tâm Tình nguyện Quốc gia VVC vinh danh Top 100 câu lạc bộ có thành tích xuất sắc trong năm 2020. Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên, Chủ nhiệm CLB Hiến máu tình nguyện Khu vực Tây Nguyên-Kon Tum chia sẻ: “Quá trình hoạt động thì tôn chỉ đầu tiên của CLB là tinh thần tự nguyện không vì mục đích khác. Muốn hoạt động tốt hơn chúng tôi thành lập ra ban chủ nhiệm ở các vùng, các khu và chia ra làm các nhóm máu để quản lý tốt hơn, để kịp thời động viên tinh thần của các anh chị em trong CLB. Muốn CLB tốt hơn thì trong quá trình hoạt động chúng tôi có xin ý kiến của Tỉnh Đoàn Kon Tum và được sự giúp đỡ của Tỉnh Đoàn để thực hiện theo đúng pháp luật”.

Được thành lập từ tháng 7/2019 với 10 thành viên ban đầu, đến cuối năm 2020 Câu lạc bộ có trên 900 thành viên tham gia. Với tiêu chí sẵn sàng gác lại việc riêng để lên đường hiến máu, cứu người khi có cuộc gọi khẩn, các thành viên câu lạc bộ đã tham gia hiến hơn 1.500 đơn vị máu và gần 900 đơn vị tiểu cầu. Sự cho đi các giọt máu hồng một cách tự nguyện đã giúp hàng trăm lượt bệnh nhân vượt qua cơn hiểm nghèo vì thiếu máu. Anh Trần Hữu Thanh, thị trấn Đăk Rờ Ve, huyện Kon Rẫy nói: “Khi nhận cuộc gọi chúng tôi không bao giờ từ chối một ca nào. Tôi nhớ hôm đó có 1 ca khẩn cấp hiến tiểu cầu thì có anh Huy và tôi gác lại công việc chạy từ Kon Plông xuống tầm cỡ 15h, hiến tới 6 chu kỳ mất tới 9h. Sau 9h xong anh em ăn uống tí xíu thì về Kon Rẫy, tầm 11h về tới Kon rẫy”.

Người có công sáng lập Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Khu vực Tây Nguyên- Kon Tum là sinh viên năm 2 Phân hiệu Đại học Đà Nẵng Nguyễn Thị Thảo Nguyên, sinh năm 2002, hiện ở số nhà 33 Nguyễn Trung Trực, thành phố Kon Tum. Mất mẹ từ sớm và gia cảnh khó khăn nhưng Thảo Nguyên là người giàu nghị lực, luôn có ý chí vươn lên trong cuộc sống. Chị Nguyễn Thị Thảo Nguyên chia sẻ: “Khi thấy người nhà cần máu khẩn cấp nhưng bệnh viện lại hết nhóm máu đó cảm thâý lúc mình đi xin rất khó khăn và rất lâu nên tôi quyết định thành lập CLB này. Niềm vui đầu tiên đó là bệnh nhận được khỏe, lời cảm ơn của gia đình và gia đình đã đăng kí vào CLB để hiến máu tình nguyện”.

Nhiều thành viên cho biết, bên cạnh niềm vui giúp cho người bệnh vượt qua cơn hiểm nguy do thiếu máu, việc tham gia câu lạc bộ còn giúp họ trưởng thành lên rất nhiều khi làm được điều có ích. Chị Trương Nguyễn Thu Hiền, Trường Mầm Non Hoa Phượng, thành phố Kon Tum nói: “Sau một thời gian tham gia câu lạc bộ tôi cảm thấy rất hài lòng về quyết định của mình, tôi có mối quan hệ rất là tốt với các anh chị em trong cùng câu lạc bộ, những người có cùng tư tưởng với tôi, tôi cảm thấy hạnh phúc đã cứu giúp được những bệnh nhân mà họ cần máu”.

Tinh thần thiện nguyện, nghĩa cử cao đẹp của các thành viên Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Khu vực Tây Nguyên – Kon Tum còn giúp bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum xây dựng được những ngân hàng máu lưu động dồi dào và miễn phí. Bác sĩ CKI Lê Thị Kim Linh, Trưởng khoa Huyết học – Truyền máu, Bệnh viện Đa khoa tỉnh Kon Tum cho biết: “CLB đã hỗ trợ chúng tôi rất nhiều ngay cả những lúc nửa đêm, 1h sáng khi chúng tôi không có máu hoặc bệnh nhân cần gọi các bạn sẵn sàng tới. Nếu bạn không đủ điều kiện hiến máu thì vận động bạn và đi cùng bạn để động viên tinh thần người hiến máu. Rất là cảm ơn phong trào của các bạn”.

Không chỉ hiến máu thiện nguyện, Câu lạc bộ còn tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa như vận động, quyên góp để giúp đỡ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, hỗ trợ đồng bào bị bão lũ. Nghĩa cử của Câu lạc bộ Hiến máu tình nguyện Khu vực Tây Nguyên- Kon Tum là cao đẹp và đáng trân trọng.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *