(kontumtv.vn) – Trịnh Nguyễn Hồng Minh của đội HLV Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh là thí sinh nhỏ tuổi nhất từng đăng quang ngôi vị Quán quân Giọng hát Việt nhí.

Trải qua 14 tuần phát sóng, tối 24/10, đêm Chung kết Giọng hát Việt nhí 2015 diễn ra với sự tranh tài của 3 thí sinh xuất sắc nhất là Công Quốc, Hồng Minh và Tiến Quang. Trong đêm thi lần này, các thí sinh đã trải qua 3 phần thi là hát solo và song ca cùng khách mời và huấn luyện viên của mình. Với tỷ lệ 50,75% bình chọn của khán giả, “công chúa tóc mây” Hồng Minh của đội HLV Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh đã đăng quang ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa thứ ba. Hai thí sinh còn lại là Tiến Quang và Công Quốc cùng dừng chân ở vị trí Á quân.

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 0
Hồng Minh đăng quang ngôi Quán quân Giọng hát Việt nhí mùa 3. Ảnh: Ngôi sao.

Là thí sinh nữ duy nhất và cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất so với 2 bạn còn lại, nhưng Hồng Minh đã thể hiện mình là giọng ca xuất sắc với những tiết mục ấn tượng. Ở phần thi solo, Hồng Minh gây bất ngờ khi vừa đánh đàn tranh, vừa hát “Chầu văn Huế”. Trên nền các nhạc cụ dân tộc, cùng sự hỗ trợ âm thanh của chính HLV Hồ Hoài Anh, Hồng Minh đưa khán giả vào không gian âm nhạc của vùng đất cố đô với những đoạn đãi giọng, luyến láy không thua kém một nghệ sĩ hát chầu văn chuyên nghiệp.

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 1
Ảnh: Phước Trí.

HLV Hồ Hoài Anh trong phần nhận xét đã chia sẻ, đây là một bài hát khó, và anh đã rất căng thẳng cho đến khi trò cưng của mình hoàn thành tiết mục. “Chầu văn Huế” là bài hát HLV Hồ Hoài Anh lựa chọn cho Hồng Minh bởi cô bé muốn gửi một lời tri ân đối với mẹ, bởi Huế là quê hương của mẹ Hồng Minh. Phần trình diễn của Hồng Minh khiến HLV Hồ Hoài Anh cảm thấy rất hài lòng, thậm chí khâm phục em.

“Âm nhạc dân tộc là tâm huyết mà chú Hồ Hoài Anh theo đuổi từ lâu. Con đã khiến cho cả hội trường rạo rực, mọi người đã phấn khích và vỗ tay theo từng nhịp của bài hát”, HLV Lưu Hương Giang chia sẻ.

Ca sĩ Mỹ Tâm là khách mời giúp Hồng Minh hoàn thành phần song ca ca khúc “Giọt sương”. Hồng Minh chia sẻ, ca sĩ Mỹ Tâm từ lâu đã là thần tượng của mình, và cô bé không thể tin được là sẽ có một ngày được đứng chung sân khấu cùng với thần tượng của mình. Tiết mục của Hồng Minh và ca sĩ Mỹ Tâm nhận được sự ủng hộ nhiệt tình từ phía khán giả với những câu hát ý nghĩa, da diết đi vào lòng người.

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 2
Hồng Minh song ca cùng Mỹ Tâm. Ảnh:Phước Trí.

Trong phần thi hát cùng HLV, Hồng Minh và HLV Lưu Hương Giang – Hồ Hoài Anh đã hòa giọng trong ca khúc “Tạm biệt”. Đứng chung sân khấu cùng Hồng Minh còn có các học trò cũ của bộ đôi HLV từ những mùa thi trước như Hoàng Anh tóc xù, Huyền Trân, Quỳnh Anh…

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 3
Ảnh: Ngôi sao.

Trong đêm Chung kết, 2 Á quân của cuộc thi là Tiến Quang và Công Quốc cũng đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đầy cảm xúc.

Tiến Quang mở màn đêm thi với ca khúc hát solo “Đường chúng ta đi” khiến HLV Dương Khắc Linh cảm thấy tự hào khi hát ca khúc chạm vào trái tim, khơi dậy niềm tự hào của mỗi người dân đất Việt. Lưu Hương Giang khen ngợi Tiến Quang đã có sự tiến bộ vượt bậc chỉ sau 1 năm kể từ khi dừng chân ở Giọng hát Việt năm ngoái. Nữ HLV tin rằng, dù kết quả có như thế nào, với niềm đam mê, Tiến Quang chắc chắn sẽ thành công trên con đường âm nhạc của mình.

Tiến Quang cũng đã có màn song ca ấn tượng với ca sĩ khách mời Thu Minh ca khúc “Ước mơ” và sau đó cùng HLV Dương Khắc Linh thể hiện liên khúc “Đưa cơm cho mẹ đi cày – Bác hồ người cho em tất cả – We Are The World”.

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 4
Tiến Quang hòa giọng cùng Thu Minh. Ảnh: Phước Trí.

Công Quốc, cậu học trò cưng của HLV Cẩm Ly cũng đã khiến khán giả rung động bởi giọng hát ngọt ngào, tình cảm, mang âm hưởng dân ca mượt mà qua liên khúc “Neo đậu bến quê – Lòng mẹ”. Phần trình diễn của Công Quốc còn có sự hỗ trợ diễn xuất của NSƯT Phi Điểu trong vai người lái đò. Người nghe cảm nhận được những cảm xúc rất dạt dào từ những câu hát ngân nga, luyến láy của cậu bé 12 tuổi. Công Quốc thực sự đã khiến HLV Cẩm Ly vô cùng hãnh diện và tự hào khi cậu bé đã đi đến chặng đường cuối cùng.

Không kết hợp với nghệ sĩ nổi tiếng như hai đội còn lại, Công Quốc cùng hai người đồng đội cũ là Nhã Thy và Thế Thanh biểu diễn ca khúc “Lên chùa cầu an” được dàn dựng như một vở kịch hài hước, mang lại cho khán giả nhiều tiếng cười. Ở phần song ca cùng HLV, Công Quốc và HLV Cẩm Ly thể hiện liên khúc “Chiếc áo bà ba – Bài ca đất phương nam” cùng các thí sinh trong đội. Phần trình diễn được dàn dựng công phu khiến khán giả vô cùng phấn khích.

co be 9 tuoi hong minh len ngoi quan quan giong hat viet nhi 2015 hinh 5
Tiết mục vui nhộn của Công Quốc cùng Thế Thanh và Nhã Thy. Ảnh: Phước Trí.

Như vậy, đêm Chung kết Giọng hát Việt nhí 2015 đã chính thức khép lại với ngôi Quán quân thuộc về cô bé 9 tuổi Trịnh Nguyễn Hồng Minh. Đây cũng là thí sinh nhỏ tuổi nhất từng đăng quang ngôi vị này sau Quang Anh năm 2013 và Thiện Nhân năm 2014./.

Hà Phương/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *