(kontumtv.vn) – Chưa bao giờ trong lịch sử Colombia vào tới tứ kết một kỳ World Cup, nhưng giờ thì họ đang ở gần giấc mơ của mình hơn bao giờ hết.

Colombia bước vào World Cup 2014 với tổn thất rất lớn, khi Radamel Falcao không thể góp mặt. Chấn thương nặng trong mùa giải 2013-14 với Monaco khiến cho Falcao chỉ có thể làm khán giả.

Đã có những lo ngại và hoài nghi về sự ổn định của Colombia khi vắng mặt chân sút tốt nhất của mình. 9 bàn thắng mà tiền đạo có biệt danh “El Tigre” ghi được ở vòng loại đủ để những người yêu Colombia cảm thấy nhớ anh.

Colombia, Uruguay, World Cup
James Rodriguez sẽ là thách thức lớn với hàng thủ Uruguay

Nhưng sau 3 trận vòng bảng, HLV giàu kinh nghiệm Jose Pekerman đang cho thấy, Colombia vẫn có thể giành chiến thắng mà không cần có sự hiện diện của Falcao.

Trong giai đoạn vòng bảng, Colombia đang là một trong những đội bóng ổn định và hiệu quả nhất. Jose Pekerman rất thành công trong việc xây dựng Cuadrado và James Rodriguez trở thành những nhân tố đặc biệt để vận hành lối chơi.

Cuadrado thi đấu rất đa năng, khi liên tục xuất hiện ở hai cánh và đôi khi xâm nhập vào vòng cấm đối thủ như một tiền đạo thực thụ. Không một ai kiến tạo cơ hội tốt bằng Cuadrado. Cầu thủ của Fiorentina đã có 3 đường chuyền để đồng đội lập công.

Đồng đội James Rodriguez cũng đứng ngay sau Cuadrado về số pha kiến tạo thành công, với 2 lần. Ngôi sao của Monaco đang là một thủ lĩnh trong vòng quay mà Pekerman xây dựng.

Đồng thời, vai trò của Rodriguez còn là một kẻ săn bàn từ xa. Mặc dù thi đấu thấp trong vai trò một “số 10” đúng nghĩa, nhưng Rodriguez là người đầu tiên ở World Cup 2014 ghi bàn trong cả 3 trận đấu vừa qua. Sau anh, có Lionel Messi làm được điều này.

Tất nhiên, Colombia không chỉ có Cuadrado hay Rodriguez. Bằng chứng, ngoài hai cái tên kể trên, “Los Cafeteros” (những người trồng cà phê) còn có 4 cầu thủ khác đã ghi bàn ở vòng bảng. Điều này cho thấy sự đa dạng tron tấn công.

Colombia, Uruguay, World Cup
Án kỷ luật của Suarez khiến sức mạnh của Uruguay suy yếu

Bước vào trận đấu vòng 1/8 nội bộ của Nam Mỹ, Colombia đầy tự tin để quật ngã Uruguay, một kẻ luôn được xem là có vị thế cao hơn họ.

Vượt qua được Uruguay, Colombia sẽ lần đầu tiên được góp mặt ở vòng tứ kết một kỳ World Cup. Viễn cảnh ngọt ngào ấy đang tạo sự phấn khích lớn lao cho “Los Cafeteros”.

Hy vọng dành cho đội quân của Pekerman càng lớn, khi Uruguay mất Luis Suarez. Pha bóng phản cảm mà Suarez làm với Chiellini đã khiến anh nhận bản án rất nặng từ FIFA, và sớm khép lại World Cup 2014.

Việc Uruguay vượt qua vòng bảng có sự đóng góp lớn của Suarez, đặc biệt là trận thắng quyết định trước đối thủ Anh. Sức mạnh của đội bóng đứng thứ 4 World Cup 2010 sẽ suy giảm đáng kể khi không còn chân sút của Liverpool.

Với sự vắng mặt của Suarez, HLV Tabarez sẽ phải sử dụng Diego Forlan đá cặp với Cavani. Kinh nghiệm là thứ mà Forlan có thừa, nhưng anh không còn trẻ nữa, nên rất khó để gánh vác hết vai trò mà Suarez để lại.

Tinh thần của Uruguay cũng ảnh hưởng đáng kể với án phạt của Suarez. Vì thế, trận đấu thứ hai ở vòng 1/8 là cơ hội dành cho Colombia.

Đội hình dự kiến

Colombia: Ospina; Zuniga, Zapata, Yepes, Armero; Aguilar, Sanchez; Cuadrado, J.Rodriguez, Ibarbo; Gutierrez.

Uruguay: Muslera; Caceres, Godin, Gimenez, A.Pereira; Gonzalez, Rios, C.Rodriguez; Lodeiro; Cavani, Forlan.

Kim Ngọc/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *