(kontumtv.vn) – Điều tuyệt vời nhất ĐT Việt Nam đã làm được là đánh thức sự kỳ vọng về môn Futsal trong lòng người hâm mộ bởi phong cách thi đấu đẳng cấp hơn mong đợi.

Cơn địa chấn mà đội tuyển Futsal Việt Nam gây ra vẫn khiến người Việt Nam chưa hết ngây ngất.

Không ngây ngất sao được khi từ một đội được đánh giá là nhàng nhàng luôn lép vế trước Thái Lan tại đấu trường Đông Nam Á và cũng chỉ có 2 lần tham gia vòng chung kết châu lục vậy mà ngày 17/2 vừa qua đã tạo nên một cuộc ngược dòng kỳ vĩ trước đương kim vô địch châu Á là Nhật Bản ở tứ kết giải Futsal châu Á.

con dia chan futsal viet nam: khi su ky vong duoc danh thuc hinh 0
Trên loạt đấu súng, ĐT Futsal Việt Nam đã giành chiến thắng với tỉ số 2-1 để giành vé vào chơi ở vòng bán kết giải Futsal châu Á 2016.

Chiến thắng mà đội tuyển Việt Nam trước Nhật Bản được báo Nhật ca ngợi là chiến thắng của những người “không bao giờ từ bỏ” khi luôn bị dẫn trước nhưng vẫn bình tĩnh gỡ hòa 4-4 ở hiệp chính và phụ để rồi đánh bại đội tuyển Futsal Nhật Bản với tỉ số 2-1 trên chấm penalty.

Trong quá khứ , tháng 11/2013, đội tuyển Futsal  Việt Nam cũng từng đánh bại đương kim vô địch thế giới Futsal Brazil ở giải futsal quốc tế TP.HCM.

Dù  tạo ra cơn địa chấn trong làng futsal quốc tế khi hạ đương kim vô địch thế giới Brazil với tỉ số 3-2, nhưng phải đến khi đội tuyển Futsal Việt Nam không chỉ giành quyền vào bán kết châu Á mà đoạt luôn tấm vé dự World Cup 2016 thì mới làm nên cơn chấn động trong nước.

Bởi một tấm vé dự World Cup là điều mà cho dù là futsal hay bóng đá, Việt Nam chưa bao giờ giành được. Thế là người Việt vừa ngất ngây vừa “điên cuồng” tra google xem Futsal là gì? Từ khóa Futsal cùng luật chơi của nó nhanh chóng trở thành từ khóa hot.

con dia chan futsal viet nam: khi su ky vong duoc danh thuc hinh 1
Thầy trò HLV Formoso đã lập kỳ tích khi giành vé tham dự World Cup 2016.

Điều gây sốt cho cộng đồng mê thể thao có lẽ không chỉ là một cuộc lội ngược dòng tuyệt vời trước một đối thủ có “số má”  mà còn là cách mà đội tuyển Futsal Việt Nam chiến thắng bởi đây là một trận đấu nặng về chiến thuật và tâm lý, nhưng các học trò của HLV Formoso đã duy trì được sự bình tĩnh, cường độ thi đấu và kỷ luật tốt dù họ còn rất trẻ.

Nền tảng tốt, thể lực bền bỉ, tinh thần thi đấu tốt và tính kỷ luật cao chính là những điều làm nên đẳng cấp – điều mà bóng đá nói riêng và thể thao Việt Nam nói chung còn phải phấn đấu. Và phong cách quật cường mà đội tuyển Việt Nam thể hiện qua các trận đấu vừa qua đã khiến người hâm mộ chưa bao giờ kỳ vọng nhiều đến thế.

Vào lúc 21h hôm nay 19/2, thầy trò HLV Formoso sẽ phải đối đầu với cường quốc Futsal thế giới là đội tuyển Iran tại vòng 4 đội mạnh nhất châu Á.  Đối thủ hôm nay là Iran – đội bóng đang đứng thứ 6 trên bảng xếp hạng Futsal thế giới và đã 10 lần lên ngôi ở đấu trường châu lục. Cách đây hai năm, Futsal Việt Nam từng thua đến 4-15 trước Iran. Với tinh thần đầy hưng phấn sau khi vượt qua đương kim vô địch Nhật Bản ở tứ kết, đội tuyển Futsal Việt Nam được kỳ vọng sẽ tiếp tục tạo nên những bất ngờ thú vị tại giải.

Mặc dù vậy, cũng phải tỉnh táo nhận rõ rằng, yếu tố quan trọng nhất là tính bất ngờ đã trôi qua, giờ đây Futsal Việt Nam phải trông chờ vào thực lực của mình. Nhưng có lẽ điều tuyệt vời nhất đội tuyển Việt Nam đã làm được là đánh thức sự kỳ vọng về môn Futsal trong lòng người hâm mộ bởi một phong cách thi đấu tuyệt vời và đẳng cấp hơn cả mong đợi.

con dia chan futsal viet nam: khi su ky vong duoc danh thuc hinh 2
Khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Nhật Bản nắm lấy tay nhau thành một vòng tròn…

Tuy nhiên, làm nên đẳng cấp ấy nếu chỉ từ một phía các vận động viên thôi thì chưa đủ.

Đẳng cấp không chỉ thể hiện ở lúc thắng mà còn ngay cả khi thua. Hình ảnh khiến người hâm mộ Việt Nam nể phục đó là khi trận đấu kết thúc, các cầu thủ Nhật Bản đã không nằm dài mệt mỏi hay đau khổ khóc lóc như thường thấy ở các đội bóng khác. Họ đã nắm lấy tay nhau đứng thành một vòng tròn một cách bình tĩnh.

Và một trong những điều làm nên đẳng cấp ấy có lẽ còn ở cả những cổ động viên – những nguồn động viên tinh thần lớn lao của các VĐV. Sẽ không có những màn đấu tố, mổ xẻ, chê bai “thảm họa” hay đổ lỗi… cả vận động viên và cổ động viên của đội bạn cũng như truyền thông của Nhật đều rất “văn minh” khi biết chấp nhận thất bại một cách “fairplay” nhất để rồi cùng nhau trở nên mạnh mẽ hơn.

Hi vọng rằng, cơn địa chấn Futsal Việt Nam sẽ được kéo dài không chỉ là ở những bàn thắng trên sân do các cầu thủ say sưa cống hiến đầy tinh thần thượng võ mà còn được tạo nên, được nuôi dưỡng bởi sự động viên tinh thần to lớn từ cổ động viên đầy nhiệt huyết và bao dung…/.

Trà Xanh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *