(kontumtv.vn) – Vừa qua, tại Trại tạm giam, Công an tỉnh Kon Tum đã tổ chức Lễ công bố quyết định đặc xá cho 5 phạm nhân trên tinh thần vừa đảm bảo quy định của pháp luật, vừa thực hiện  nghiêm yêu cầu phòng, chống dịch Covid-19.

Tại buổi lễ, lãnh đạo Công an tỉnh đã trao quyết định đặc xá cho 5 phạm nhân đang thi hành án tại Trại tạm giam Công an tỉnh và Nhà tạm giữ Công an thành phố. Đây là những phạm nhân đã có quá trình phấn đấu, cải tạo, lao động, rèn luyện và chấp hành tốt các nội quy, quy định của cơ sở giam giữ, biết ăn năn, hối cải để trở thành người tốt.

Phát biểu tại buổi lễ, Thượng tá Trần Thị Thu Phước, Phó Giám đốc Công an tỉnh nhấn mạnh, những phạm nhân được đặc xá đợt này khi trở về địa phương phải thực sự ăn năn hối cải, tích cực rèn luyện, tu dưỡng bản thân, chấp hành tốt pháp luật và nhanh chóng tái hoà nhập cộng đồng để trở thành người có ích cho xã hội. Ông Nguyễn Đức Kiêm, Trưởng phòng dịch vụ việc làm, Trung tâm Giới thiệu việc làm tỉnh Kon Tum cho biết Trung tâm sẽ phối hợp với Trại tạm giam Công an tỉnh Kon Tum để lập danh sách, số điện thoại cũng như địa chỉ của phạm nhân sau khi hết hạn tù để kết nối, tư vấn giới thiệu việc làm.

Việc thực hiện đặc xá thể hiện chính sách nhân đạo, khoan hồng của Đảng, Nhà nước và truyền thống nhân đạo của dân tộc Việt Nam đối với người bị kết án phạt tù, khuyến khích người bị kết án đang chấp hành án phạt tù ăn năn hối cải, hướng thiện trở thành người có ích cho xã hội.

Để đảm bảo an toàn cho người được đặc xá và địa phương tiếp nhận, các phạm nhân được đặc xá đều được xét nghiệm và có kết quả âm tính với Sars-Cov-2. Sau khi hoàn tất các thủ tục theo quy định, Công an tỉnh bố trí phương tiện và cử cán bộ trực tiếp đưa người được đặc xá về tận nơi cư trú./.

CTV Tấn Bình

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *