(kontumtv.vn) – Sáng 25/8, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hữu Tháp đã dự và trao quyết định công nhận xã Chư Hreng, thành phố Kon Tum đạt chuẩn xã nông thôn mới năm 2021.

Sau hơn 10 năm nỗ lực, phấn đấu xây dựng, đến nay xã Chư Hreng đã hoàn thành 19 tiêu chí xã Nông thôn mới với tỷ lệ tương đối cao. Trong đó đường trục xã, liên xã, đường trục chính nội đồng đạt chuẩn 100%; đường trục thôn, liên thôn đạt trên 88% và đường ngõ xóm đạt trên 80%. Đồng thời đời sống của người dân được cải thiện, nâng cao, với thu nhập bình quân đầu người hơn 41 triệu đồng/năm. Tỷ lệ hộ nghèo trên địa bàn sau khi trừ các đối tượng bảo trợ xã hội hiện còn 20 hộ, chiếm 2,55%, thấp hơn nhiều so với chuẩn xã nông thôn mới. Đặc biệt các mô hình về tổ chức sản xuất, giải quyết việc làm ngày càng có hiệu quả, là điều kiện để cán bộ và Nhân dân trong xã tiếp tục giữ vững và không ngừng nâng cao các tiêu chí đạt được, phấn đấu xây dựng xã đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao và nông thôn mới kiểu mẫu trong thời gian tới.

Ghi nhận những kết quả đạt được, UBND tỉnh đã trao tặng Bằng khen cho Đảng bộ, chính quyền, Nhân dân xã Chư Hreng và UBND thành phố khen thưởng cá nhân, tập thể có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới./.

Quang Mẫn – Duy Vĩ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *