(kontumtv.vn) – Thầy trò Guillaume đã có một khởi đầu hoàn hảo tại V-League 2014 bằng chiến thắng 4-2 trước Khánh Hòa.

Trước khi mùa giải khởi tranh, HAGL đã chạm trán Khánh Hòa tại cúp Tứ hùng và để thua với tỉ số 1-2. Tuy nhiên, lần đối đầu này có tầm quan trọng lớn đối với thầy trò Guillaume. Bởi đây là lần đầu tiên lứa cầu thủ Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh… “chào sân” V-League.

Với sự xuất hiện của thầy trò Guillaume, sân Pleiku đã không còn một chỗ trống trước khi trận đấu bắt đầu. Đã từ lâu, người hâm mộ mới thấy một không khí sôi động như vậy tại V-League. Đáp trả lại tình cảm của các CĐV, HAGL đã có một trận đấu thực sự mãn nhãn.

HAGL đã có màn khởi đầu suôn sẻ bằng trận thắng 4-2 trước Khánh Hòa. (Ảnh: Tri Thức)

Ngay từ phút 24, Tuấn Anh đã mở điểm bằng một cú sút cầu vồng đẹp mắt. Ở cự ly khoảng hơn 20m, Tuấn Anh thực hiện cú dứt điểm đẳng cấp, bóng đi cầu âu qua đầu thủ môn Thế Kiệt bay vào lưới, 1-0 cho HAGL. Bàn thắng này cũng xuất phát từ thể hình không được lý tưởng của thủ môn Thế Kiệt.

Liên tục nắm thế chủ động trên sân, HAGL đã chứng tỏ họ là đội bóng “trên cơ” hơn hẳn so với Khánh Hòa, dù tuổi đời nhỏ hơn. Phút 40, Công Phượng phối hợp đập nhả đẹp mắt với Hoàng Thiên. Đường bóng kết thúc bằng pha xoài người dứt điểm của Công Phượng, nâng tỉ số lên 2-0. CP44 đã có bàn thắng đầu tiên của mình tại sân chơi V-League.

Bước sang hiệp 2, Khánh Hòa khởi đầu tốt và có được bàn rút ngắn tỉ số. Chỉ 3 phút sau giờ nghỉ, Quốc Chí tận dụng một pha bóng dài, loại bỏ toàn bộ hàng thủ áo xanh để tung ra cú dứt điểm. Pha sút bóng ở cự ly gần không cho thủ môn Văn Trường một cơ hội nào. Tỉ số được rút ngắn xuống còn 2-1.

Đang nhen nhóm cơ hội có điểm thì các cầu thủ Khánh Hòa lại bị Xuân Trườngdập tắt hi vọng. Phút 65, sau một pha cướp bóng gây tranh cãi, Xuân Trường dốc bóng rồi thực hiện cú sút tuyệt đẹp. Lần này, bóng đi xoáy ngoài tầm với của Thế Kiệt. Tỉ số được nâng lên 3-1 và chiến thắng đầu tay gần như đã nằm trong túi thầy trò Guillaume.

Cuối trận đấu, Công Phượng (HAGL) và Đình Kha (Khánh Hòa) mỗi người ghi thêm một bàn thắng. Đáng chú ý là pha solo qua 4 cầu thủ đội khách rồi ghi bàn của Công Phượng. Trận đấu kết thúc với tỉ số 4-2 nghiêng về HAGL. Đây là một chiến thắng thuyết phục của thầy trò Guillaume. Những cựu tuyển thủ U19 Việt Nam đã chứng minh được bản lĩnh của mình khi đối đầu với các đội bóng lớn tuổi hơn tại đấu trường V-League./.

Đội hình ra sân:

HAGL: Văn Tiến, Mitja, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Hoàng Thiên, Hoàng Tùng, Morec, Công Phượng, Đức Lương.

S.Khánh Hòa: Thế Kiệt, Trọng Bình, Văn Vũ, Nhật Tân, Minh Lợi, Quốc Chí, Tấn Tài, Văn Triển, Dos Santos, Tấn Điền, Uche.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *