(kontumtv.vn) – Tiền đạo gốc Nghệ An đã có cú đúp cho mình trong trận hoà 2 – 2 của HAGL trước Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 8 V-League.

Chiều 15/2, trên sân Pleiku, HAGL đón tiếp đội khách Đồng Tháp tại trận đấu cuối cùng của năm cũ. Không được kỳ vọng nhiều song Công Phượng và các đồng đội cũng đã có một màn trình diễn khiến CĐV nhà tạm hài lòng.

Như thường lệ, HAGL nhập cuộc khá nhanh và kiểm soát bóng tốt hơn đối thủ. Tuy nhiên, lối chơi của đội bóng Phố Núi lại tỏ ra đơn điệu và dễ dàng bị đội khách Đồng Tháp hoá giải.

Công Phượng để lại dấu ấn với một cú đúp (Ảnh: Tuổi trẻ).

Trong khi đó, hàng thủ của HAGL tiếp tục gặp “dớp” với những tiền đạo ngoại binh. Cặp tấn công của Đồng Tháp là Samson và Felix đã khiến bộ đôi trung vệ của đội chủ nhà phải hoạt động hết công suất. Phút 11, Samson có pha căng ngang chính xác để Duy Khánh băng vào mở tỷ số cho Đồng Tháp.

Chịu bàn thua sớm khiến các cầu thủ trẻ của HAGL có phần lúng túng. Các pha phối hợp của họ không được nhuần nhuyễn như đầu trận. Hàng tiền vệ của HAGL liên tục chuyền hỏng trong khi hàng phòng ngự không được cải thiện nhiều. Chính vì thế, đội chủ nhà tiếp tục phải trả giá. Phút 19, lại là cặp đôi Felix – Samson đặt dấu ấn. Trong một tình huống Samson tung cú sút khiến Minh Nhựt không thể bắt dính, Felix đã có mặt đúng lúc nâng tỷ số lên 2 – 0.

Tưởng chừng hai bàn thua trong chỉ chưa đầy 20 phút sẽ khiến HAGL chịu thêm một thất bại thì bất ngờ đội bóng Phố Núi có sự vùng lên mạnh mẽ. Công Phượng trở thành tâm điểm của trận đấu với khi tung cú sút chớp nhoáng trong vòng cấm để gỡ 1 bàn cho HAGL ở phút 32.

Sang hiệp 2,  phút 74, Hoàng Thiên ngã trong vòng cấm của Đồng Tháp và trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng 11m. Trên chấm phạt đền, Công Phượng phải thực hiện quả phạt tới 3 lần mới có thể ghi được bàn thắng giúp chủ nhà HAGL vớt vát lại 1 điểm.

Như vậy sau 8 vòng đấu tại V-League mùa này, HAGL tạm xếp thứ 10 với 7 điểm trong tay trong khi Đồng Tháp với 10 điểm đứng ở vị trí thứ 9.

Cũng trong khuôn khổ vòng 8 V-League diễn ra chiều 15/2, Khánh Hoà đánh bại Cần Thơ 4 – 0 trên sân nhà còn Thanh Hoá chia ngôi đầu với Than Quảng Ninh sau khi có 3 điểm bằng việc thắng Đồng Nai./.

Lê Minh/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *