(kontumtv.vn) – Cú đúp của Công Phượng cùng bàn thắng của Văn Sơn giúp U19 HAGL dễ dàng đánh bại U21 Thái Lan 3-0 để vô địch giải U21 quốc tế, chiều 28/10.


Trước khi trận chung kết giữa U19 HAGL và U21 Thái Lan diễn ra, U21 Việt Nam đã xuất sắc lội ngược dòng 
đánh bại U21 Malaysia 2-1 để giành hạng 3. Trần Phi Sơn và Hồ Tuấn Tài là những cầu thủ ghi bàn cho đội bóng của HLV Phan Công Thìn.

Cơn mưa to khi trận tranh hạng Ba diễn ra không cản nổi những khán giả Cần Thơ đến cổ vũ cho các cầu thủ U19 HAGL – nòng cốt của U19 Việt Nam. 45 nghìn chỗ ngồi của SVĐ Cần Thơ đã không còn một chỗ trống, thậm chí theo ước tính của BTC thì có khoảng 5 vạn CĐV đã có mặt trên khán đài. Đây là nguồn đồng viên tinh thần to lớn cho thầy trò HLV Graechen trong cuộc thư hùng với các đàn anh U21 Thái Lan.

Sẵn lợi thế đó, U19 HAGL đã nhập cuộc đầy hứng khởi với quyết tâm cao vút. Công Phượng và các đồng đội ngay lập tức tràn lên phần sân đối phương sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài chính.

U19 HAGL, U21 Thái Lan, HLV Graechen
CĐV đội mưa đến sân cổ vũ U19 HAGL. Ảnh: Dương Thu

Phút 8, Công Phượng đột nhập vòng cấm U21 Thái Lan rồi đẩy bóng ra cho Xuân Trường từ tuyến hai băng lên dứt điểm. Đáng tiếc, cú sút từ ngoài vòng cấm của tiền vệ số 6 bên phía U19 HAGL đi vọt xà ngang.

Trước sức tấn công như vũ bão của U19 HAGL, đội bóng đến từ xứ sở chùa Vàng cũng chỉ biết co cụm về phần sân nhà để chống đỡ những đợt lên bóng của đội chủ nhà.

Phút 15, Công Phượng có pha tả đột hữu xung trước một loạt các cầu thủ U21 Thái Lan buộc hậu vệ Thongsong phải phạm lỗi trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài thổi phạt đền cho U19 HAGL. Trên chấm 11m, Lê Văn Sơn dễ dàng đánh lừa thủ môn Khumpiam mở tỷ số cho đội bóng áo trắng.

Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Graechen tiếp tục tấn công không ngừng nghỉ, hàng phòng ngự của U21 Thái Lan vì vậy mà phải làm việc hết công suất.

Phút 21, Văn Toàn thực hiện pha đột phá bên cánh phải rồi thực hiện pha căng ngang vào trong, nhưng không có đồng đội nào băng vào dứt điểm.

Ít phút sau, vẫn là tiền đạo mang áo số 9 với pha tiếp cận với khung thành của U21 Thái Lan, nhưng đường chuyền của Văn Toàn lại bị hậu vệ đối phương hóa giải.

Chơi lép vế hoàn toàn so với các đàn em U19 HAGL, U21 Thái Lan thỉnh thoảng mới có được những pha lên bóng, tuy nhiên vẫn chưa có cú sút nào đáng chú ý.

U19 HAGL, U21 Thái Lan, HLV Graechen
Văn Sơn mở tỷ số trên chấm 11m. Ảnh: Zing

Phút 39, Đông Triều dính chấn thương và không thể tiếp tục thi đấu buộc HLV Graechen phải tung Ksor Úc vào thay cho trung vệ số 3. Đây là một mất mát lớn ở hàng phòng ngự của U19 HAGL.

Trước khi hiệp 1 khép lại, U21 Thái Lan có pha bóng khiến CĐV Cần Thơ phải thót tim. Từ quả treo bóng của đồng đội, một cầu thủ U21 Thái Lan băng xuống đánh đầu vượt qua tầm kiểm soát của thủ môn Văn Tiến, may cho U19 HAGL khi bóng đi thiếu chính xác.

Qua giờ giải lao, U19 HAGL chủ động chơi chậm, không còn tấn công ồ ạt như trong hiệp 1, trong khi các cầu thủ U21 Thái Lan buộc phải dâng cao để tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 58, Văn Tiến dũng cảm lao ra bắt gọn đường chọc khe của cầu thủ U21 Thái Lan và bị Chaiyasin vào bóng nguy hiểm. Rất may cho U19 HAGL, sau ít phút nằm sân và được sự chăm sóc của các bác sĩ, thủ môn mang số áo 22 đã tiếp tục thi đấu.

Phút 65, U19 HAGL được hưởng quả phạt ngoài vòng cấm, tuy nhiên cú dứt điểm của Xuân Trường không vượt qua hàng rào của U21 Thái Lan.

Phút 73, Văn Toàn có pha đột nhập bên cánh phải rồi căng ngang như dọn cỗ để Thanh Tùng ập vào dứt điểm. Quá đáng tiếc là cú sút của cầu thủ số 18 của U19 HAGL lại đưa bóng đi vọt xà.

Hồng Duy cũng có cơ hội gia tăng cách biệt sau đó, nhưng cầu thủ số 7 lại sút bóng lên khán đài trong tư thế hoàn toàn trống trải.

Dù vậy, khán giả Việt Nam cũng không phải đợi lâu để được ăn mừng bàn thắng thứ 2. Phút 75, sau pha phối hợp ăn ý với Văn Toàn, Công Phượng đột nhập khu vực 16m50 rồi tung sút quyết đoán cháy lưới U21 Thái Lan.

Chưa dừng lại ở đó, các học trò của HLV Graechen vẫn thoải mải tổ chức tấn công với lối chơi kỹ thuật đẹp mắt. Phút 88, Văn Toàn đi bóng khéo léo rồi thực pha đặt lòng hết sức kỹ thuật, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi cao so với xà ngang khung thành U21 Thái Lan.

U19 HAGL, U21 Thái Lan, HLV Graechen
Thành quả ngọt ngào cùa U19 HAGL. Ảnh: Dương Thu

Trước khi trận đấu kết thúc, Công Phượng đã hoàn tất cú đúp cho riêng mình với bàn thắng rất dễ dàng sau đường chuyền dọn cỗ của Văn Toàn.

Thắng lợi 3-0, U19 HAGL đăng quang giải U21 quốc tế một cách đầy xứng đáng. Đây cũng là chức vô địch đầu tiên của thầy trò HLV Graechen.

Đội hình xuất phát:

U19 HAGL: Văn Tiến; Văn Sơn, Đông Triều, Đức Lương, Tiến Dũng, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Văn Toàn, Công Phượng, Thanh Tùng.

U21 Thái Lan: Khumpiam; Unop, Thongsong, Promsawat, Kingkaew, Sooksen, Jansawang, Prungrenu, Pathomsuk, Unsapcharoen, Thinjom.

Vĩnh Tường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *