(kontumtv.vn) – Công Phượng đã góp công không nhỏ giúp HAGL giành chiến thắng sát nút 1-0 trước SHB Đà Nẵng trong trận đấu thuộc vòng 5, chiều 25/1.

Xem Clip tại đây
HAGL, bầu Đức, Đà Nẵng, Công Phượng
Kết quả vòng 5 V.League và lịch thi đấu vòng 6

Sau trận đấu phải ngồi dự bị trên sân Lạch Tray cuối tuần trước, Công Phượng đã được HLV Graechen tung vào sân ngay từ đầu trận khi tiếp SHB Đà Nẵng ở vòng 5.

Trong khi đó, dù HAGL thua liên tiếp 3 trận nhưng khán giả vẫn kéo đến sân Pleiku chiều 25/1 vẫn rất đông và lấp kín các khán đài.

Được sự cổ vũ nhiệt tình của khán giả phố Núi, các cầu thủ HAGL nhập cuộc đầy quyết tâm trước một Đà Nẵng cũng đang khát điểm. Với lối chơi pressing, đội chủ nhà nhanh chóng làm chủ trận đấu nhờ khả năng cầm bóng tốt.

Phút thứ 7, Hoàng Thiên sau một pha đi bóng nỗ lực bên cánh trái, anh chuyền bóng vào để ngoại binh Zdravko xoay người dứt điểm đi chệch cột dọc Đà Nẵng.

HAGL, bầu Đức, Đà Nẵng, Công Phượng
Rất đông CĐV đến sân cổ vũ cho HAGL chiều 25/1. Ảnh: HAGLFC

Sau đó 4 phút, Công Phượng có pha đột nhập vòng cấm rồi tung cú sút chân trái chéo góc nhưng không đánh bại được thủ môn Văn Hưng. Cú sút bồi của Hoàng Thiên ngay sau đó dội trúng xà ngang. Một tình huống hú vía đối với đội bóng sông Hàn.

Hoàn làm làm chủ thế trận, HAGL buộc Đà Nẵng phải lùi sâu về phần sân nhà để chống đỡ những đợt lên bóng của đội chủ nhà. Các học trò của HLV Lê Huỳnh Đức chỉ thỉnh thoảng có được những pha phản công nhưng không gây ra nhiều nguy hiểm trong vòng 20 phút đầu tiên.

Phút 22, Gomez xâm nhập vòng cấm và khéo léo loại bỏ hậu vệ HAGL. Rất may cho đội chủ nhà, cú sút của tiền đạo SHB Đà nẵng lại không đánh bại được thủ thành Minh Nhựt.

Đón đường chuyền của đồng đội ở phút 34, trước sự áp sát của cầu thủ Đà Nẵng, Công Phượng bị ngã trong vòng cấm, tuy nhiên trọng tài Trần Đình Thịnh cho rằng hậu vệ đội khách không hề phạm lỗi.

Ngay sau đó Đà Nẵng có câu trả lời với pha phối hợp đẹp mắt xé toang hàng phòng ngự HAGL. May cho đội chủ sân Pleiku, thủ môn Minh Nhựt thêm một lần xuất sắc trong pha lao ra cản phá cứu nguy cho khung thành đội nhà.

Dù nắm giữ thời gian kiểm soát bóng nhiều hơn, nhưng các học trò của HLV Graechen lại hoàn toàn bế tắc và không thể làm tung lưới Đà Nẵng trong suốt hiệp 1.

Qua giờ giải lao được ít phút, Hoàng Thiên thực hiện pha đi bóng tả đột hữu xung trước khi tung cú sút buộc thủ môn Văn Hưng phải cứu thua, tình huống đá bồi của tiền đạo mang áo số 10 lại đi cắt ngang khung thành Đà Nẵng.

HAGL, bầu Đức, Đà Nẵng, Công Phượng
Công Phượng góp công lớn vào bàn thắng duy nhất của trận đấu. Ảnh: Reuters

Phút 57, Công Phượng đi bóng trong vòng cấm Đà Nẵng và bị thủ môn Văn Hưng phạm lỗi, ngay lập tức trọng tài Trần Đình Thịnh thổi phạt đền cho HAGL. Trên chấm 11m,  Zdravko dễ dàng mở tỷ số cho đội chủ nhà. (xem clip)

Bàn thắng khai thông thế bế tắc của HAGL giúp trận đấu trở nên sôi động và hấp dẫn hơn. Trong khi Đà Nẵng quyết vùng lên để gỡ hòa, thì đội chủ nhà cũng không muốn chơi phòng ngự để bảo toàn tỷ số.

Phút 77, thủ môn Minh Nhựt có tình huống chọn điểm rơi không chính xác sau đường chuyền bên cánh trái của một cầu thủ Đà Nẵng, tuy nhiên pha bật cao đánh đầu của Gomez lại đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc. Một tình huống thót tim đối với CĐV HAGL.

Càng về cuối trận, đội bóng của HLV Lê Huỳnh Đức vùng lên mạnh mẽ và liên tục gia tăng sức ép lên phần sân của HAGL.

Phút 87, HAGL được hưởng quả phạt sát cánh trái, Công Phượng thực hiện cú sút tuyệt đẹp chỉ tiếc là bóng đi hơi cao so với xà ngang. Sau đó đến lượt Văn Toàn sau khi vào sân cũng có cơ hội điền tên lên bảng tỷ số, nhưng pha kết thúc của tiền đạo mang áo số 9 lại không đánh bại được Văn Hưng.

Ít phút cuối trận diễn ra vô cùng hấp dẫn với thế trận ăn miếng trả miếng của cầu thủ hai đội tuy nhiên, không có bàn thắng nào được ghi thêm.

Thắng sát nút SHB Đà Nẵng, HAGL đã chấm dứt chuỗi 3 trận thua liên tiếp. Đồng thời giải tỏa sức ép sau sự khởi đầu không tốt ở mùa giải năm nay.

Còn với đội bóng sông Hàn, HLV Lê Huỳnh Đức và các học trò tiếp tục chìm sâu trong khủng hoảng khi mới có được 1 điểm sau 5 vòng đấu, cùng vị trí cuối BXH.

Đội hình xuất phát:

HAGL: Minh Nhựt; Văn Long, Xuân Trường, Hồng Duy, Tuấn Anh, Hoàng Thiên, Zdravko, Văn Thanh, Thanh Tùng, Đức Lương, Công Phượng.

SHB Đà Nẵng: Văn Hưng; Huy Toàn, Văn Học, Phước Vĩnh, Eban, Quang Huy, Nguyên Sa, Hải Lâm, Vũ Phong, Gomez, Pejic Anto.

HAGL, bầu Đức, Đà Nẵng, Công Phượng
Bảng xếp hạng sau vòng 5 V.League

Thiên Bình/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *