(kontumtv.vn) – Công Vinh ghi bàn tuyệt đẹp nhưng pha bắt bóng nghiệp dư của Nguyên Mạnh khiến ĐTVN đánh rơi chiến thắng ở những phút cuối trận ra quân AFF Cup với Indonesia.

Ở trận ra quân gặp Indonesia, HLV Miura quyết định để Công Vinh ngồi dự bị, thay vào đó là tiền đạo Hải Anh sát cánh cùng Văn Quyết trên hàng công của ĐTVN. HLV người Nhật Bản cũng gây bất ngờ cho người hâm mộ nước nhà khi không điền tên tiền vệ đa năng Tấn Tài trong danh sách xuất phát.

ĐTVN, Indonesia
Lá quốc kỳ Việt Nam rất lớn trên khán đài cổ vũ cho thầy trò HLV Miura. Ảnh: SN

Được sự cổ vũ của hàng vạn khán giả trên sân Mỹ Đình tối 22/11, ĐTVN đã nhập cuộc với quyết tâm cao và ngay lập tức dồn lên phần sân của Indonesia để tìm kiếm những cơ hội đầu tiên.

Tình huống đáng kể đầu tiên đến ở phút thứ 9. Đón đường chuyền của đồng đội, Hải Anh đột nhập vòng cấm Indonesia trước khi tung cú sút rất căng buộc thủ môn Hermansyah phải trổ tài cứu thua.

Phút 11, xuất phát từ quả phạt góc của Thành Lương,Van Dijk đánh đầu phá bóng thiếu dứt khoát tạo cơ hội để Ngọc Hải dứt điểm kỹ thuật loại bỏ hoàn toàn thủ môn và 2 hậu vệ Indonesia đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước.

Thừa thắng xông lên, các học trò của HLV Miura liên tục vây hãm khung thành của Indonesia khiến hàng phòng ngự của đội bóng xứ Vạn đảo tỏ ra bối rối trong việc hóa giải sức tấn công của đội chủ nhà.

ĐTVN, Indonesia
Ngọc Hải sớm đưa ĐTVN vượt lên dẫn trước. Ảnh: SN

Phút 17, Minh Tuấn thực hiện cú đá phạt hàng rào ở cự ly chừng 25m chếch sang cánh trái đưa bóng đi chệch cầu môn khung thành Indonesia.

Sự xông xáo của Thành Lương với các chân trái ma thuật đã gây ra rất nhiều khó khăn cho các hậu vệ đối phương, nhất là những quả treo bóng của Lương “dị” luôn tiềm ẩn nỗi lo cho hàng phòng ngự Indonesia.

Khi mà đội bóng áo đỏ đang có được thế trận tốt thì bất ngờ họ phải nhận bàn thua. Phút 33, Tiến Thành mắc sai lầm tạo điều kiện để Zamrun băng xuống tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm hạ gục thủ môn Nguyên Mạnh, đưa trận đấu về vạch xuất phát.

Có được bàn gỡ, các học trò của HLV Alfred Riedl đã dần lấy lại sự tự tin và có những pha lên bóng khá đáng kể. Trong khi đó, ĐTVN vẫn nỗ lực kiếm soát thế trận.

Phút 40, Văn Quyết đi bóng rồi chuyền ra cho Thành Lương ở trung lộ băng lên. Đáng tiếc, tiền vệ mang áo số 19 của ĐTVN lại dứt điểm thiếu chính xác.

ĐTVN, Indonesia
Cầu thủ Indonesia ăn mừng bàn thắng gỡ hòa 1-1. Ảnh: SN

Ít phút còn lại của hiệp 1, đội chủ nhà không ngừng gia tăng sức ép hòng tái lập thế dẫn trước, dẫu vậy sức tấn công của ĐTVN đã vấp phải sự chống cự quyết liệt của hàng phòng ngự Indonesia.

Sau thời gian nghỉ giải lao, đoàn quân áo đỏ vẫn chủ động gây áp ực lên khung thành của Indonesia. Phút 50, sau quả treo bóng của đồng đội vào vòng cấm địa của đối phương, Ngọc Hải tung ra liên tiếp 2 pha dứt điểm nhưng không chiến thắng được hậu vệ và thủ môn Indonesia.

Phút 54, HLV Miura quyết định rút Hải Anh ra để nhường chỗ cho Công Vinh để tăng cường sức mạnh cho hàng công. Ngay sau đó Minh Tuấn có pha ập vào đánh đầu, chỉ tiếc rằng bóng đi hơi nhẹ nên không gây ra khó khăn cho thủ môn Hermansyah.

Ngay lập tức Indonesia có câu trả lời với pha bật cao đánh đầu của Van Dijk đưa bóng đi chệch cột dọc khung thành Nguyên Mạnh. Một tình huống thót tim đối với CĐV đội chủ nhà.

ĐTVN, Indonesia
Công Vinh ăn mừng bàn thắng nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN. Ảnh: SN

Phút 68, Văn Quyết đi bóng kỹ thuật và vượt qua 2 cầu thủ Indonesia trước khi đột nhập vòng cấm đối phương. Hậu vệ Indonesia phá bóng đến vị trí của Công Vinh và tiền đạo mang áo số 9 tung cú sút tuyệt đẹp nâng tỷ số lên 2-1 cho ĐTVN. (xem clip)

Khi mà CĐV Việt Nam chưa hết vui mừng vì siêu phẩm của Công Vinh thì hàng phòng ngự lại mắc sai lầm chết người. Phút 84, Samsul băng xuống tung ra cú dứt điểm chéo góc tưởng chừng vô hại nhưng thủ môn Nguyên Mạnh lại để bóng lọt háng rồi đi thẳng vào lưới nhà.

Phút 90+1, Văn Quyết đón đường chuyền của đồng đội rồi xoay người dứt điểm kỹ thuật từ ngoài vòng cấm, nhưng tiếc là bóng đi hơi cao so với xà ngang.

Dù rất nỗ lực tìm kiếm thêm bàn thắng ở những phút bù giờ nhưng đều không thành công, thầy trò HLV Miura đành ngậm ngùi chia điểm với Indonesia trong ngày ra quân AFF Cup 2014.

Đội hình ra sân:

Việt Nam: Nguyên Mạnh, Ngọc Hải, Phước Tứ, Tiến Thành, Huy Hùng, Thành Lương, Xuân Thành, Hoàng Thịnh, Minh Tuấn, Văn Quyết, Hải Anh.

Indonesia: Hermansyah, Syukur, Salossa, Matimo, Pora, Jufriyanto, Roby, Zamrun, Van Dijk, Ridwan, Lestusen.

Bàn thắng: Ngọc Hải 11′, Công Vinh 68′ – Zamrun 33′, Samsul 84′

  • Vĩnh Tường/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *