(kontumtv.vn) – Trước một Italia rệu rã và bế tắc, Costa Rica đã chơi một trận xuất thần để giành chiến thắng sít sao 1-0, qua đó sớm đoạt tấm vé lọt vào vòng knock-out.

So với trận mở màn, Italia đón chào sự trở lại của thủ thành đội trưởng Gianluigi Buffon. Trong khi đó, Verratti phải nhường chỗ cho Thiago Motta đá chính từ đầu trên hàng tiền vệ.

Italia, Costa Rica
Balotelli bở lỡ cơ hội ngon ăn

Có 3 điểm làm vốn, cả hai đội đều nhập cuộc với tâm lý thận trọng thăm dò. Chính vì thế, những phút đầu tiên diễn ra với tốc độ chậm rãi.

Costa Rica bất ngờ tạo được tình huống nguy hiểm đầu tiên ở phút thứ 8. Bắt nguồn từ quả phạt góc, Borges bật cao đánh đầu sạt xà khiến nhiều fan Azzurri thót tim.

Đến gần giữa hiệp một, HLV Prandelli mới thúc giục các học trò tăng tốc và thi đấu mạnh dạn hơn. Nhờ đó, nhạc trưởng Pirlo có thêm nhiều đất diễn khu giữa sân.

Ở chiều ngược lại, Costa Rica vẫn đang giữ cự ly đội hình tốt và phong tỏa hoàn toàn Balotelli. Phút 26, Thiago Motta có cơ hội nã pháo từ khoảng cách gần 30m nhưng bóng bay chệch cột.

Phút 31, Pirlo tung ra đường chuyền tuyệt vời để Balotelli phá bẫy việt vị băng xuống tâng bóng qua đầu thủ môn Navas. Đáng tiếc là cú dứt điểm của tiền đạo Milan vẫn chưa đem lại bàn thắng.

Italia, Costa Rica
Bryan Ruiz đánh đầu mở tỉ số

Càng trôi về cuối hiệp một, Italia bắt đầu cho thấy sự nhỉnh hơn. Thêm một lần Balotelli có cơ hội bắt volley sấm sét từ ngoài vòng cấm. May cho Costa Rica là thủ thành Navas hóa giải thành công.

Tuy nhiên, đại diện CONCACAF cũng chứng tỏ mình là đối thủ không dễ bắt nạt. Phút 36, Bolanos nã rocket trái phá khiến Buffon phải tung người hết cỡ cứu thua.

Phút 43, hậu vệ Italia mắc sai lầm để mất bóng bên phần sân nhà. Joel Campbell cướp được và dẫn bóng vào thẳng khu cấm địa. Chiellini đã truy cản trái phép Campbell, nhưng trọng tài lại làm ngơ, không cho Costa Rica được hưởng phạt đền.

Bên ngoài đường biên, HLV Pinto phản ứng cực kỳ dữ dội. Còn trên mạng xã hội Twitter, cựu trọng tài FIFA – Graham Poll khẳng định: “Rõ ràng Chiellini đã phạm lỗi và Costa Rica phải được hưởng 11m.”

Italia, Costa Rica
Niềm vui của tiền đạo bên phía Costa Rica

Tuy nhiên, CĐV Costa Rica cũng không phải chờ đợi lâu để được ăn mừng. Phút cuối cùng hiệp một, Junior Diaz tạt cực kỳ chính xác bên cánh trái tạo điều kiện để Bryan Ruiz lẻn xuống đánh đầu trúng xà ngang dội xuống qua vạch vôi, mở tỉ số cho đội bóng vùng CONCACAF.

Bước sang hiệp hai, nhằm gia tăng hỏa lực tấn công, HLV Prandelli rút Motta ra và tung Cassano vào sân. Italia dồn lên ép sân mạnh mẽ hòng tìm kiếm bàn gỡ.

Phút 51, Damian rẽ bóng vào từ bên cánh trái rồi dứt điểm rất căng buộc Navas phải trổ tài. Ngay sau đó, Italia được hưởng quả đá phạt từ cự ly gần 35m. Anh tung ra cú đá mu lai má sở trường nhưng Navas vẫn là người chiến thắng.

Insigne rồi đến lượt Cerci được tung vào sân, nhưng các đợt lên bóng của đội bóng áo Thiên thanh lại tỏ ra bế tắc. Cũng cần phải khen ngợi hàng thủ Costa Rica khi họ chơi rất kỷ luật và an toàn.

Italia, Costa Rica
Balotelli bất lực trước hàng thủ Costa Rica

Những phút cuối, trong khi Costa Rica phản công cực kỳ lợi hại thì Italia vẫn đá rời rạc và thiếu ý tưởng. Nếu may mắn hơn, đội bóng của HLV Pinto còn có thể nhân đôi cách biệt với cú cứa lòng điệu nghệ của Cubero.

Thắng cực kỳ thuyết phục trước đối thủ được đánh giá cao hơn, Costa Rica tiếp tục gây “động đất” ở bảng từ thần và chính thức có tấm vé lọt vào vòng đấu loại trực tiếp.

Đội hình ra sân:

Italy: Buffon, Darmian, Barzagli, Chiellini, Abate, Thiago Motta (Cassano 46′), De Rossi, Candreva (Insigne 57′), Pirlo, Marchisio (Cerci 69′), Balotelli.

Costa Rica: Navas, Gamboa, Umana, Duarte, Diaz, Gonzalez, Ruiz (Brenes 81′), Borges, Tejeda (Cubero 68′), Bolanos, Campbell (Urena 74′).

Bàn thắng: Bryan Ruiz 41′

* Anh Tuấn/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *