(kontumtv.vn) – Đối với những người con, cha luôn là chỗ dựa vững vàng để nương tựa trong mỗi bước đường đời. Sự che chở và yêu thương của nguời cha luôn là nguồn lực tiếp sức cho con vượt qua mọi nghịch cảnh và lớn lên. Chúng ta hãy cùng lắng nghe câu chuyện về một người cha ở thành phố Kon Tum đã đồng hành cùng con vượt qua cơn bạo bệnh và tiếp tục với cuộc đời nhiều ước mơ.

Tháng 11 năm ngoái, em Bùi Nguyễn Khánh Nhi ở phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum phát hiện mắc bệnh về mạch máu não. Bao nhiêu ca mổ liên tiếp là chừng ấy lần Khánh Nhi đối mặt với lằn ranh sinh tử mong manh. 2 tháng, Khánh Nhi kiên cường giành giật lấy sự sống, cũng là chừng đó thời gian, cha em luôn túc trực bên cạnh, động viên, tiếp thêm sức mạnh tinh thần để con có cơ hội được tiếp tục sống. Những ngày nằm trên giường bệnh, một sinh nhật tuổi 13 đặc biệt dành cho Khánh Nhi đã được cha em tổ chức ngay trong bệnh viện. Nhắc lại, anh Bùi Thiện Vũ, cha của bé Khánh Nhi vẫn không khỏi xúc động: “Làm sinh nhật cho con mà con không hát được bài sinh nhật, bố rất là buồn, nhưng mà mình cũng cố gắng vượt qua mấy chuyện đó và đã làm cho con có một tinh thần chiến đấu tiếp tục. Có em ở nhà hỗ trợ thì cũng chúc mừng chị hai sinh nhật như vậy, như kia. Thì ba cũng làm và hợp tác với mấy cô điều dưỡng để làm cho cháu có một tinh thần để chiến đấu tiếp chứ không thể nào dừng lại”.

Với bé Khánh Nhi, cha vẫn luôn là nguồn cổ vũ tinh thần lớn lao trong mọi khó khăn của cuộc sống và học tập. Ngay cả những lúc tưởng chừng dễ dàng buông xuôi nhất, người luôn nắm chặt tay em cũng chính là cha. Em Bùi Nguyễn Khánh Nhi nhớ lại: “Con nhớ lúc chụp empire, là chụp não ở bên trong thì bố có đứng ở ngoài, sau đó là nắm tay con và nói cố lên con. Con rất  là sợ, con không biết chụp empire là chụp như thế nào. Lúc đó bố đứng ở ngoài nắm tay động viên con và nói là cố lên con, cái gì cũng ổn thôi, cứ vui vẻ lạc quan, mình sẽ vượt qua được căn bệnh này”.

Sau những nỗ lực chiến đấu với bệnh tật, bây giờ, Khánh Nhi đã có thể tự đi lại, có thể cười nói và đọc những quyển sách mà mình thích. Trở về nhà và tiếp tục những ngày tháng dài điều trị, chiều chiều, cha chở Khánh Nhi dạo quanh phố xá, mua cho con quyển sách hay, đánh cho con nghe bản ghita mà con thích nhất. Kể về những ngày con gái bị bệnh tật giày vò, mẹ Khánh Nhi, chị Nguyễn Thị Anh Thi nói: “Gia đình đang yên ổn không có gì hết tự nhiên bé mình bị như vậy  đúng là sụp đổ, đứng cũng không được nữa, không biết làm sao hết, chỉ có ba nó thôi là người đàn ông trong gia đình bền vững, làm điểm tựa cho ba mẹ con chị”.

Tiếp lời, anh Bùi Thiện Vũ nói: “Dù gì mình phải đứng lên mình cố gắng, chứ mình suy sụp nữa thì cả nhà theo mình luôn. Mà không có ai để giải quyết cho con mình hết. Cho nên mình cũng buồn lắm nhưng ráng cố gắng để vượt qua giai đoạn thử thách này rồi mình mới tính tiếp hướng tiếp tục điều trị cho bé như thế nào”.

Vượt qua nguy hiểm, chặng đường tiếp tục chiến đấu với bệnh tật vẫn còn chờ Khánh Nhi ở phía trước. Khánh Nhi, 13 tuổi, nuôi ước mơ lớn lên sẽ trở thành bác sĩ. Và đi qua những thử thách không thể quên, cha em Bùi Thiện Vũ cũng giữ cho mình một hi vọng lớn lao: “Ba mẹ cũng không muốn gì nữa hết, chỉ mong con mình khỏe là được rồi”.

Bùi Nguyễn Khánh Nhi cho biết, em vẫn đang nỗ lực vượt qua bệnh tật để có thể tiếp tục đến trường, những nỗ lực này có nguồn động viên rất lớn từ cha: “Con yêu bố. Cảm ơn bố đã luôn đồng hành cùng với con trong quá trình bệnh tật. Bố là chỗ dựa tinh thần vững chắc cho gia đình của con, cho con nữa”.

Trong suốt hành trình lớn lên của những người con, cha luôn là người đồng hành, cùng con vấp ngã, cùng con đứng lên. Hạnh phúc không chỉ là đi về nhà, mà hạnh phúc còn là về nhà, có vòng tay mẹ cha chở che.

Chung Loan – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *