(kontumtv.vn) – Rời cuộc thi tìm kiếm tài năng, Đức Vĩnh trở về cuộc sống thường nhật của một cậu bé 9 tuổi hiếu động, ham chơi với bạn bè và đôi lúc còn nhõng nhẽo mẹ.

Đức Vĩnh gây ấn tượng tại cuộc thi Vietnam’s Got Talent với những màn nhập vai xuất sắc trong các trích đoạn chèo, tuồng cổ như Thị Màu lên chùa, Xúy Vân giả dại, Ông già cõng vợ đi xem hội. Em cũng khoe giọng hát ngọt ngào, cao vút với các thể loại quan họ hay chầu văn. Nhờ năng khiếu đặc biệt, Đức Vĩnh được không ít người gọi là “thần đồng” của lĩnh vực nghệ thuật dân tộc.

Sau khi đăng quang cuộc thi, Đức Vĩnh cùng mẹ trở về nhà ở thôn Từ Phong, xã Cách Bi, huyện Quế Võ, Bắc Ninh. Cuộc sống của quán quân Vietnam’s Got Talent 2015 đã trở lại bình thường, dù em có vẻ mệt vì liên tục phải tiếp các đoàn báo chí, khách khứa đến nhà suốt hơn một tuần qua, cộng với 23 ngày trước đó vào TP HCM luyện tập cho vòng chung kết. Sáng 13/4, Đức Vĩnh phải nhập viện để mổ ruột thừa tại Bệnh viện Bắc Ninh.

vinh5-6867-1428891858.jpg
Ngoài việc mê hát chèo, tuồng, quan họ… Đức Vĩnh cũng là đứa trẻ thích các trò chơi như đánh chắt, nhảy dây…

Thoạt nhìn, Đức Vĩnh nhỏ con, khá bẽn lẽn, e dè, ít nói. Lên 9 tuổi, em chỉ nặng khoảng 20 kg, gầy và đen. Mẹ Đức Vĩnh cho biết, mỗi bữa em chỉ ăn một bát cơm, còn Đức Vĩnh thì tiết lộ sở thích đặc biệt, đó là ăn cơm trộn với dưa hấu.

Liên tục giả gái trong các màn diễn tại Vietnam’s Got Talent dễ khiến nhiều người chưa gặp hình dung Đức Vĩnh là cậu bé thiên về nữ tính. Phần nghịch ngợm, hiếu động của Vĩnh bộc lộ khi em cùng đám bạn quanh xóm cùng chơi đùa. Vĩnh dẫn đầu nhóm chạy một mạch ra vệ đường nhặt sỏi về đánh chắt. Em điều khiển cuộc chơi khá chủ động, đôi lúc còn chí chóe hay lên giọng “nạt” bạn chơi theo ý mình. Vừa chơi, “cậu bé Thị Màu” vừa cao hứng hát “Không phải dạng vừa đâu” – câu hát trong bản hit đình đám của Sơn Tùng M-TP.

Ở tuổi lên 9, Đức Vĩnh ít nhiều biết rằng mình đã nổi tiếng sau cuộc thi nhưng cậu bé không quá quan tâm. Bất kể đang phỏng vấn, ghi hình, Vĩnh chỉ mong nhanh nhanh để còn đi chơi và chớp mắt, cậu bé đã chạy sang nô nghịch cùng đám bạn cách đó vài nhà. Khi bị gọi về, Vĩnh bí xị mặt trông thấy, trong khi các bạn trêu: “Tại vì mình là người nổi tiếng kia mà”. Cậu bé còn mặc cả hát bài Chờ người nơi ấy để không phải phỏng vấn thêm (xem video). Khi phỏng vấn cậu vẫn dụi vào người mẹ “cầu cứu”.

vinh11-7226-1428891858.jpg
Đức Vĩnh mở máy tính, tìm kiếm các video và tập theo trong khi mẹ ngồi bên giám sát.

Tuy nghịch như bao đứa trẻ khác, quán quân Vietnam’s Got Talent cũng rất ngoan và tình cảm. Đặc biệt, Đức Vĩnh rất thảo ăn. Có quà, cậu bé mang phát đều cho các bạn. Mẹ Vĩnh kể, cậu đi đâu xa cũng nhớ mua quà cho mọi người.

Trên Vĩnh còn ba chị gái. Theo mẹ Đức Vĩnh, chị cả từng đỗ Đại học Bách Khoa Hà Nội nhưng do ý thức nhà không có điều kiện nên học hết một năm, em tự động xin về học cao đẳng tại tỉnh nhà. Em đã ra trường và đang đi làm trong một nhà máy. Đoạt giải quán quân Vietnam’s Got Talent với số tiền 500 triệu đồng, Đức Vĩnh trước sau vẫn nói để dành cho các chị được đi học đầy đủ.

Từng khóc khi bị bố mẹ cấm vì quá ham học diễn

Mẹ Đức Vĩnh – chị Lê Thanh Nghĩa – kể, cậu bé ham thích các thể loại nghệ thuật dân tộc từ năm lên ba tuổi rưỡi. Khi đó, gia đình hay mở băng đĩa chèo, quan họ, dân ca ba miền… nên cậu xem và học theo. Sau đó, lớn hơn cậu bắt đầu tìm hiểu các video trên mạng và tập luyện. Ham chơi với bạn là vậy nhưng khi ngồi vào máy mở chèo, tuồng, dân ca, quan họ ra xem, Đức Vĩnh lại dính liền không rời. Có hôm, đi học về, buổi trưa cậu dán mắt vào máy tính học hát khiến bố mẹ phải cấm. Hỏi Vĩnh, cậu bé bảo mỗi khi như vậy cậu rất buồn. Mẹ Vĩnh cho biết, cậu nhóc bị cấm thì không hài lòng nên thường khóc.

vinh7-8233-1428891858.jpg
Mẹ Đức Vĩnh rơi nước mắt khi nói về hoàn cảnh gia đình và thành công của con.

Từ năm Vietnam’s Got Talent tổ chức mùa đầu tiên, cậu bé đã đòi đi thi nhưng lúc đó gia đình chưa có điều kiện nên phải hoãn lại. Phần lớn tiết mục tham gia cuộc thi năm qua, Nguyễn Đức Vĩnh đều tập và thuộc từ lâu. Theo chị Nghĩa, chỉ vòng chầu văn là cậu phải bỏ thời gian học nhiều. Đặc biệt, khi chương trình lên sóng tập đầu tiên, Đức Vĩnh được gặp các NSƯT Thu Huyền, NSƯT Thanh Ngoan, NSƯT Thúy Ngần và được chỉ dạy những đường nét cơ bản làm nổi rõ sắc thái của vai diễn. Cũng qua NSƯT Thúy Ngần, Đức Vĩnh biết tới cô Kiều Oanh – nghệ sĩ tuồng nổi tiếng với vở Ông già cõng vợ đi xem hội. Chính nghệ sĩ Kiều Oanh đã sát cánh dàn dựng, chỉ dạy cho Vĩnh để em hoàn thành xuất sắc tiết mục đêm chung kết Vietnam’s Got Talent. Kiều Oanh thậm chí còn đến nhà người thầy đã truyền dạy vai diễn cho mình là NSND Đàm Liên xin chỉ thêm.

Theo chị Nghĩa, đến nay con mình vẫn chưa thấy có biểu hiện hết thích các thể loại nghệ thuật truyền thống. Nhạc trẻ cậu chỉ hát vài bài theo các chị, dù khả năng cảm nhạc tốt khiến cậu bé dễ dàng thuộc nhưng thích không lâu. “Nó bảo với tôi, con còn phải tìm học các thể loại dân ca Trung bộ, như ca Huế nữa”, mẹ Đức Vĩnh nói.

Chị Lê Thanh Nghĩa chia sẻ, vì Đức Vĩnh còn bé nên gia đình chưa nghĩ đến việc cho con đi diễn, vì hát nhiều có thể ảnh hưởng đến thanh quản. Cách hát của Vĩnh từ trước tới nay đều xuất phát từ cảm tính chứ chưa được đào tạo cách phát âm, lấy hơi cơ bản của một người chuyên nghiệp. Hiện tại, bé Vĩnh cũng phải trở về trường học văn hóa. Trong tương lai, chị Nghĩa nói, nếu có đơn vị nào đó tài trợ cho con vừa học văn hóa, vừa học nghệ thuật thì gia đình sẽ cho đi./.

Theo Hoàng Thi/VnExpress/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *