(kontumtv.vn) – Sở Thông tin và Truyền thông tỉnh Kon Tum  vừa phối hợp với Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Bảo tàng Thư viện tỉnh và Phân hiệu Đại học Đà Nẵng tại Kon Tum tổ chức cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc truyền cảm hứng năm 2021”, hưởng ứng Ngày Sách Việt Nam lần thứ 8.

Tại cuộc thi, các đơn vị trường học đem đến các phần dự thi có thời lượng từ 5 đến 7 phút, kể một câu chuyện hoặc giới thiệu một cuốn sách, một tác phẩm mà thí sinh thích nhất, để lại những ấn tượng sâu sắc cho bản thân. Các bài thi đều đã nêu được chủ đề của tác phẩm, các chi tiết xuất bản và nội dung chính của tác phẩm; các cuốn sách được xuất bản và đang lưu hành hợp pháp theo Luật Xuất bản, nội dung sách phù hợp với thuần phong mỹ tục Việt Nam. Kết thúc cuộc thi, Ban Tổ chức đã trao 4 giải nhất, 4 giải nhì và 5 giải ba cho 13 đội thi.

 Cuộc thi “Đại sứ văn hóa đọc truyền cảm hứng” là sân chơi để học sinh, sinh viên nêu những quan điểm, góc nhìn của bản thân về những vấn đề được gợi lên trong các tác phẩm; đồng thời tiếp tục khơi dậy và phát huy niềm đam mê đọc sách, chia sẻ những cuốn sách hay, những phương pháp đọc sách hiệu quả, khuyến khích mọi người đọc sách để truyền cảm hứng và lan tỏa tình yêu đọc sách, văn hóa đọc trong xã hội, đặc biệt là giới trẻ.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *