(kontumtv.vn) – Sáng 14/1, tại Trường THPT Chuyên Nguyễn Tất Thành, Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã khai mạc cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp tỉnh dành cho học sinh Trung học cơ sở và Trung học phổ thông năm học 2020 – 2021.

Tham gia cuộc thi có 263 học sinh đến từ 27 trường THCS, THPT và phòng GD&ĐT huyện, thành phố. Các thí sinh, nhóm tác giả mang tới cuộc thi 143 dự án khoa học kỹ thuật thuộc 17 nhóm lĩnh vực như Vật lý và thiên văn, Kỹ thuật cơ khí, năng lượng, Kỹ thuật môi trường, Khoa học thực vật, Y sinh và khoa học sức khỏe, Kỹ thuật y sinh, Y học chuyển dịch, Vi sinh, Phần mềm hệ thống rô bốt và máy thông minh, Sinh học trên máy tính…So với năm học 2019 – 2020, năm nay số đơn vị dự thi tăng 7 đơn vị; dự án đăng ký dự thi tăng 58 dự án và có số học sinh DTTS tham gia nhiều hơn.

Đây là cuộc thi được ngành GD&ĐT tổ chức hàng năm nhằm khuyến khích học sinh cấp Trung học cơ sở và Trung học phổ thông tăng cường hoạt động nghiên cứu khoa học, sáng tạo kỹ thuật, công nghệ và vận dụng kiến thức liên môn vào giải quyết các tình huống, vấn đề đặt ra trong đời sống. Qua đó, giúp ngành GD&ĐT và các nhà trường phát hiện những nhân tố có năng lực, năng khiếu nghiên cứu khoa học, ý tưởng sáng tạo để kịp thời bồi dưỡng và phát triển. Đồng thời, là dịp để các đơn vị giáo dục có điều kiện trao đổi kinh nghiệm trong hướng dẫn học sinh nghiên cứu khoa học và tổ chức cuộc thi hiệu quả, thiết thực.

Cuộc thi được tổ chức từ ngày 14 – 15/1/2021. Ngay sau khai mạc, các thí sinh bước vào phần thi thuyết trình dự án. Ban tổ chức sẽ chọn 2 dự án có điểm cao nhất dự thi cấp Quốc gia tại thành phố Huế vào tháng 3 tới.

Hoàng Lợi – Quang Mẫn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *