(kontumtv.vn) –  Cùng với sự vào cuộc của cả hệ thống chính trị, thời gian qua, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) trên địa bàn tỉnh đã luôn chung sức, đồng lòng tổ chức nhiều hoạt động thiết thực, góp phần cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân ngăn chặn, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh Covid-19.

Từ khi dịch Covid-19 bùng phát đến nay, ông Vũ Duy Tiến, Chủ tịch Hội CCB thành phố Kon Tum thường xuyên có mặt tại chốt kiểm soát dịch Sao Mai để hướng dẫn người dân khai báo y tế, tuyên truyền về các biện pháp phòng, chống dịch bệnh. Dù phải đối mặt với nguy cơ lây nhiễm dịch Covid-19, nhưng ông cũng như các hội viên CCB khác vẫn không quản mưa nắng, cố gắng vượt qua khó khăn để bảo vệ sức khỏe cho nhân dân. Ông Vũ Duy Tiến chia sẻ: “Cán bộ, hội viên cựu chiến binh vượt qua mọi khó khăn, gian khổ, không quản ngại ngày đêm tham gia để phòng, chống dịch ở các khu cách ly cũng như là các điểm chốt. Các điểm chốt ở thành phố thì có thêm 50 điểm phụ nữa cho nên tất cả hội viên CCB đều có tham gia việc trực chốt này.”

Còn tại thôn Dục Nhầy 3, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi, để nâng cao nhận thức của người dân về dịch bệnh Covid-19, Chi hội CCB của thôn đã thường xuyên phối hợp tổ chức các buổi tuyên truyền, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 cho bà con. Tại các buổi tuyên truyền, người dân đã được các hội viên CCB hướng dẫn cách đeo khẩu trang đúng cách, rửa tay sát khuẩn, đặc biệt là cách xử lý tình huống khi tiếp xúc yếu tố dịch tễ… Nhờ đó, người dân trong thôn đã hiểu rõ hơn về tính chất nguy hiểm của dịch Covid-19 và chủ động hơn trong các biện pháp phòng ngừa dịch bệnh. Anh Bloong Xuyên, người dân thôn Dục Nhầy 3, xã Đăk Dục, huyện Ngọc Hồi cho hay: “Với cách tuyên truyền của các lãnh đạo cấp trên cũng như hội CCB thì chúng tôi rất dễ hiểu, cách đeo khẩu trang, hướng dẫn của cấp trên thì bà con chúng tôi cũng nhận thức được dịch bệnh nó nguy hiểm tới mức nào.

Cùng với đó, để nâng cao hiệu quả trong nhận thức và hành động về phòng, chống Covid-19 trong cán bộ, hội viên cựu chiến binh và nhân dân, Hội CCB tỉnh đã phát động phong trào thi đua đặc biệt phòng, chống và chiến thắng đại dịch Covid-19 đến tất cả các cơ sở hội. Đồng thời huy động các nguồn lực để hỗ trợ công tác phòng, chống dịch của địa phương. Ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Kon Tum cho biết, thông qua sự kêu gọi, vận động, các cấp hội CCB đã ủng hộ gần 550 triệu đồng, gần 21 tấn rau củ quả, lương thực, nhu yếu phẩm, tặng 15.000 khẩu trang để hỗ trợ người dân có hoàn cảnh khó khăn, lực lượng tuyến đầu chống dịch, giúp hội viên CCB, cựu quân nhân bị ảnh hưởng dịch COVID-19 và hơn 3.000 cán bộ, hội viên cựu chiến binh trong toàn tỉnh tham gia các tổ Covid cộng đồng, tuyên truyền viên cơ sở, chốt kiểm soát phòng chống dịch Covid-19 của địa phương. Hội CCB tỉnh Kon Tum đã tổ chức phong trào hưởng ứng kỷ niệm ngày thành lập Hội, hội viên tham gia một cách đầy đủ, nhiệt tình thể hiện được là những người hội viên CCB gương mẫu, xứng đáng bản chất, truyền thống của Bộ đội Cụ Hồ.

Những kết quả trong công tác tham gia phòng, chống dịch bệnh Covd-19 của hội viên CCB trong thời gian qua đã thể hiện sự nhiệt huyết, tinh thần, phẩm chất của người lính Cụ Hồ trong thời bình, góp phần tích cực cùng hệ thống chính trị từng bước khống chế, đẩy lùi dịch bệnh Covid-19./.

Đăng Huy – Đức Thắng

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *