(kontumtv.vn) – Phát huy truyền thống Bộ đội Cụ Hồ, các cấp Hội Cựu chiến binh tỉnh Kon Tum đã xung kích, gương mẫu trong xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, tạo sức lan tỏa trong cộng đồng về việc chung tay xây dựng nông thôn mới.

Ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội CCB tỉnh cho biết, năm 2020 Hội CCB tỉnh Kon Tum tiếp tục lập thành tích trong xây dựng nông thôn mới. Đơn cử như việc Tỉnh hội đã giúp 2 hộ gia đình người DTTS ở xã Hơ Moong, huyện Sa Thầy trồng mới được 2 ha cà phê với trị giá gần 27 triệu đồng. Ngoài ra, các cấp hội đã phối hợp với địa phương vận động hội viên hiến trên 2.400 m2 đất, đóng góp hơn 3 tỷ đồng, tham gia trên  4.600 ngày công lao động để làm đường nông thôn; đóng góp xây dựng 7 căn nhà tình nghĩa, giúp đỡ trên 400 gia đình hội viên thoát nghèo và xóa 80 nhà tạm. Ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Kon Tum cho biết: “Năm 2020 Thường trực Hội chỉ đạo các cấp hội đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân tích cực tham gia xây dựng nông thôn mới. Chúng tôi tổ chức 339 tổ xung kích, 863 tổ hòa giải. Kết quả trên được cấp ủy địa phương ghi nhận và đánh giá cao vai trò của CCB trong công tác xây dựng nông thôn mới”.

Tính đến đầu tháng 12/2020, tỉnh Kon Tum có 27 xã đạt chuẩn nông thôn mới và hiện có nhiều xã đăng ký đạt tiêu chuẩn nông thôn mới nâng cao vào cuối năm 2020. Trong thành quả chung này có sự đóng góp tích cực của các hội viên cựu chiến binh, thông qua nhiều phong trào, nổi bật là phong trào thi đua Cựu chiến binh gương mẫu gắn với phong trào thi đua yêu nước của địa phương. Qua đó, xuất hiện nhiều cá nhân tiên tiến, điển hình như cựu chiến binh A Ly và A Rơi ở xã Ngọc Tụ (Đăk Tô) đóng góp đất để xây dựng trường học; Tổ hợp tác Cà phê bền vững ở xã Đăk Mar, huyện Đăk Hà đóng góp hơn 500 triệu đồng để xây dựng nhà văn hóa thôn; Hội Cựu chiến binh xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy đã hiến 1.000 m2 đất và đóng góp  hơn 45 triệu đồng để làm đường giao thông nông thôn.

Ông Vũ Thanh Tuyển, Chủ tịch Hội CCB xã Tân Lập, huyện Kon Rẫy cho biết, hiện nay 100% hội viên CCB của xã đang tích cực vận động nhân dân hoàn thành các nội dung còn lại để cuối năm nay xã Tân Lập được công nhận xã nông thôn mới nâng cao: “Với nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới nâng cao trên địa bàn toàn xã, Hội CCB chúng tôi đoàn kết và thống nhất cao với những nội dung xây dựng nông thôn mới nâng cao, cùng với tập thể nhân dân và xã, đến nay cơ bản hoàn thành tốt 10 tiêu chí về nông thôn mới nâng cao trên địa bàn xã”.

Giai đoạn 2010-2020, các cấp hội và hội viên đã ủng hộ trên 4,7 tỷ đồng, hơn 100.000 ngày công lao động, hiến trên 100.000 m2 đất để làm đường giao thông, xây dựng trường học và xây dựng các công trình dân sinh. Đặc biệt, các hội viên cựu chiến binh luôn tích cực, đi đầu trong các hoạt động phát triển kinh tế, giảm nghèo, nuôi dạy con cái và xây dựng khu dân cư phát triển. Có được kết quả này chính nhờ các cấp hội xác định xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh là nhiệm vụ quan trọng để tổ chức thực hiện có hiệu quả. Ông Võ Thanh Chín, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Kon Tum nói: “Cuộc vận động Toàn dân đoàn kết xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, các cấp hội xác định đây là nhiệm vụ trọng tâm, xuyên suốt gắn với hoạt động công tác hội ở các cấp. Trong suốt thời gian qua các cấp hội CCB tỉnh đã có nhiều cố gắng, tích cực tuyên truyền, vận động hội viên và nhân dân hưởng ứng và có nhiều đóng góp quan trọng được cấp ủy, chính quyền địa phương đánh giá cao”.

Kết quả đạt được trong tham gia xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh của Hội CCB tỉnh Kon Tum là đáng tự hào, góp phần thay đổi bộ mặt nông thôn và khu dân cư trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *