(kontumtv.vn) – Thông báo phát đi từ VFF chiều 29/9 khẳng định, 99,99% ông Park Hang Seo sẽ làm HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Kết quả này có được sau cuộc đàm phán vừa diễn ra ở Seul. Đại diện VFF là là Phó chủ tịch Trần Quốc Tuấn, bầu Đức và Tổng thư ký Lê Hoài Anh.

Phía Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) chưa tiết lộ về hợp đồng, nhưng xác nhận chiến lược gia người Hàn Quốc sẽ trở thành HLV trưởng tuyển Việt Nam. Dự kiến ngày 14/10, HLV Park Hang Seo sẽ bay sang Việt Nam để ký hợp đồng với VFF, tháng 11 ông sẽ ra mắt tuyển Việt Nam.

20170929193755-park-hang-seo-vff
HLV Park Hong-seo và lãnh đạo VFF trong cuộc đàm phán chiều nay tại Hàn Quốc

Trận đấu ra mắt của HLV Park Hang Seo là vào ngày 14/11, khi tuyển Việt Nam tiếp Afghanistan trên sân Mỹ Đình, trong khuôn khổ vòng loại Asian Cup 2019.

VFF và HLV Park Hang Seo đã gần như đạt được những thỏa thuận cơ bản về công việc tới đây khi HLV Park Hang Seo sẽ kiêm nhiệm thuyền trưởng tuyển Việt Nam cũng như U23.

Đây là thông tin tương đối bất ngờ, khi những ứng viên mà VFF có phần lớn đến từ châu Âu hoặc Nhật Bản thay vì là Hàn Quốc. Chưa kể, HLV Park Hang Seo là một cái tên tương cũng khá nổi tiếng ở xứ sở kim chi.

Ông Park Hang Seo năm nay 59 tuổi từng là tuyển thủ ĐTQG Hàn Quốc những năm 70-80 của thế kỷ 20. Trong sự nghiệp huấn luyện, ông Park Hang Seo đã từng dẫn dắt U23 giành HCĐ ASIAD.

Và cũng trong năm nay ông giữ vai trò làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002 tổ chức ngay trên sân nhà, với thành tích đưa tuyển Hàn Quốc vào tới bán kết.

Tuyển Việt Nam, ĐTVN, VFF, Park Hang-Seo
HLV Park Hang Seo (bên trái) từng làm trợ lý cho HLV Guus Hiddink tại World Cup 2002

Sau đó, chiến lược gia 58 này cũng đã dẫn dắt khá nhiều đội bóng thi đấu ở K-League, và đỉnh cao của sự nghiệp chính là đã đưa Sangju Sangmu FC vô địch giải đấu chuyên nghiệp Hàn Quốc vào năm 2015. Hiện tại, HLV Park Hang Seo đang dẫn dắt CLB Changwon FC chơi ở K-League II.

M.A/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *