(kontumtv.vn) – Được chơi hơn người trong hơn một hiệp đấu, nhưng Nhật Bản vẫn không biết cách ghi bàn, và buộc phải chấp nhận kết quả hòa 0-0 với đối thủ Hy Lạp.

Trong trận đấu được xem là sinh tử với Nhật Bản, HLV Zaccheroni bất ngờ để Kagawa ngồi ngoài. Nhà cầm quân người Italia đã chọn Yoshito Okubo đá bên cánh trái.

Giải pháp này được xem là tạo sự cân bằng và tăng thêm mức độ an toàn cho Nhật Bản. Với Okuto, khi cần thiết Zaccheroni có thể thay đổi đội hình, đưa hệ thống 4-2-3-1 trở về 4-4-1-1, với Honda hộ công và Osako đá cắm.

World Cup, Colombia, Nhật Bản, Hy Lạp
Okubo đá chính thay Kawaga và khá mờ nhạt

Nhật Bản chủ động kiểm soát thế trận ngay khi bóng lăn. Các cầu thủ châu Á thi đấu nhanh và di chuyển liên tục. Trong khi đó, Hy Lạp chọn lối đá chậm.

Một Hy Lạp bố trí số đông trên phần sân nhà khiến cho Nhật Bản không dễ tìm kiếm khoảng trống để tấn công. Phút 21, khi có được cơ hội thì tiền đạo Osako lại chưa đủ độ chính xác với pha dứt điểm của mình.

Sau đó, đến lượt Honda uy hiếp khung thành Hy Lạp với pha đá phạt kỹ thuật. Sau khi không thể bắt dính, thủ môn Karnezis vẫn kịp phản xạ để làm chủ tình hình ngay trước khi Okubo kịp đá bồi.

Khó khăn liên tục đến với Hy Lạp, khi chân sút Mitroglou dính chấn thương hông trong một pha va chạm và rời sân. Tiếp đó, tiền vệ trụ Katsouranis có pha phạm lỗi nguy hiểm, dẫn đến chiếc thẻ vàng thứ hai và rời sân sớm.

World Cup, Colombia, Nhật Bản, Hy Lạp
Chiếc thẻ đỏ dành cho Katsouranis

Trong thế trận thiếu người, Hy Lạp vẫn khiến CĐV Nhật Bản một phen thót tim, khi hậu vệ Torosidis lên tham gia tấn công có cú sút rất uy lực ngoài vòng 16m50, buộc thủ môn Kawashima phải bay người cứu thua.

Ngay đầu hiệp hai, tận dụng ưu thế hơn người, HLV Zaccheroni tung lão tướng Endo vào sân thay Hasebe, với hy vọng giúp tăng khả năng sáng tạo ở trung tuyến. Đây là trận thứ 146 của tiền vệ 34 tuổi này cho đội bóng đất nước nổi tiếng với hoa anh đào.

Kagawa cũng được tung vào sân không lâu sau đó, thay cho Osako. Lúc này, Okazaki được đẩy lên mũi nhọn, và Kagawa giữ vai trò tấn công cánh trái.

Phút 60, Hy Lạp suýt có bàn mở tỷ số. Từ pha phạt góc của Karagounis, Gekas đánh đầu vào góc thấp, nhưng Kawashima vẫn kịp bay người cản phá.

World Cup, Colombia, Nhật Bản, Hy Lạp
Nhật Bản hoàn toàn bế tắc trong việc triển khai tấn công

Nhật Bản đá trả, khi Kagawa chuyền sâu vào vòng cấm, Uchida căng ngang thuận lợi, nhưng Okubo dứt điểm rất tệ ở cự ly gần. Phút 70, sự lúng túng của Sokratis để Uchida ập vào sút bóng ngay trong chân khiến CĐV Hy Lạp giật mình.

Các cầu thủ áo xanh tìm cơ hội từ sút xa, nhưng pha kết thúc căng của Okubo chưa đủ khó để hạ Karnezis. Phút 89, Endo đá phạt rất kỹ thuật, nhưng Karnezis một lần nữa chiến thắng.

Bế tắc trong tấn công, Nhật Bản buộc phải chấp nhận trận hòa không bàn thắng. Điều này cũng đồng nghĩa, hy vọng đi tiếp của thầy trò Zaccheroni là rất nhạt nhòa.

Đội hình thi đấu

Nhật Bản: Kawashima, Uchida, Konno, Yoshida, Nagatomo, Yamaguchi, Hasebe (Endo 46′), Okazaki, Honda, Okubo, Osako (Kagawa 57′).

Hy Lạp: Karnezis, Torosidis, Papastathopoulos, Manolas, Holebas, Maniatis, Katsouranis, Kone (Salpingidis 81′), Fetfatzidis (Karagounis 41′), Mitroglou (Gekas 35′), Samaras.

Thẻ đỏ: Katsouranis 38′.

K.N/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *