(kontumtv.vn) – 8 đoàn nghệ thuật quốc tế và 16 đoàn nghệ thuật trong nước sẽ tham gia vào Liên hoan múa quốc tế 2014 trong khuôn khổ Festival Huế.
Diễn ra từ ngày 14 đến 18/4 tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin tỉnh Thừa Thiên-Huế (41 Hùng Vương, thành phố Huế), Liên hoan Múa Quốc tế năm 2014 là nơi hội tụ các đơn vị múa tiêu biểu của nhiều quốc gia trên thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Hungary, Palestine, Việt Nam…

Phát biểu trong đêm khai mạc vào tối 14/4, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Vương Duy Biên nhấn mạnh đến yếu tố hợp tác và giao lưu văn hóa giữa các quốc gia thông qua nghệ thuật múa. Hoạt động nằm trong khuôn khổ Festival Huế 2014 cũng góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người, văn hóa đặc sắc của Việt Nam tới du khách và bạn bè quốc tế.

Riêng với các nghệ sĩ múa Việt Nam, đây là cơ hội tiếp cận, giao lưu, học hỏi tinh hoa nghệ thuật múa quốc tế. Liên hoan cũng là bước đi đầu tiên, tiến tới định hình phong cách, tạo thương hiệu cho Liên hoan Múa quốc tế tại Việt Nam những năm tiếp theo.

8 đoàn nghệ thuật quốc tế và 16 đơn vị nghệ thuật trong nước sẽ thi tài trong 5 ngày. Đêm chung kết trao giải sẽ diễn ra vào tối 18/4 tại Trung tâm Văn hóa và Thông tin (thành phố Huế). Cơ cấu giải thưởng căn cứ vào chất lượng nghệ thuật thực tế, không phân biệt đơn vị, vùng miền, quốc gia tham dự Liên hoan./.

Một số hình ảnh trong đêm khai mạc Liên hoan Múa quốc tế 2014:

Tiết mục với trống mở màn Liên hoan Múa quốc tế 2014

 

Tiết mục “Mùa xuân trên bản H’Mông” đoàn Ca múa nhạc Việt Nam

 

“Theo nhịp trống đồng” của Nhà hát Ca múa nhạc dân gian Việt Bắc
Tiết mục “Những bông đỏ của rừng”
Điệu múa quạt của Đoàn múa truyền thống Hàn Quốc
Nhà hát Ca múa nhạc Trịnh Châu (Trung Quốc) với tiết mục “Đêm sâu lắng”

 

Tiết mục “Tú sắc”
Trao hoa cho đại diện các đoàn múa tham gia Liên hoan Múa quốc tế 2014

 

Thanh Thanh – Huy Phương/VOV online

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *