(kontumtv.vn) – Ngày 16/2, lễ hội hóa trang Venice (Italia) – một trong những lễ hội đặc sắc nhất thế giới đã khai mạc.

Chủ đề của lễ hội năm nay là “Điều kỳ diệu của tạo hóa và những câu chuyện cổ tích” nhằm tôn vinh giá trị văn hóa truyền thống, những mong ước giản dị và tạo nên ngày hội vui vẻ cho người dân địa phương vào đầu năm mới.

Hàng chục chiếc thuyền của cư dân bản địa sống dọc hai bờ các con kênh tham gia diễu hành đã được sơn đủ màu sắc và thiết kế theo từng phong cách riêng của mỗi nhóm. Mặt nạ hóa trang, mũ lông chim và trang phục có lẽ là công việc được người dân hào hứng chuẩn bị để khoe diễn hơn cả. Đội nào cũng muốn được nổi bật và độc đáo nhất trong ngày khai hội. Chủ đề của các trang phục trong Lễ hội thường thể hiện những phong cách quý tộc thời xưa ở Italia. Tất cả đều rực rỡ nhưng rất yên bình và cổ xưa.

Lễ hội hóa trang Venice là một trong những lễ hội đặc sắc nhất trên thế giới. (ảnh: BBC)

Không giống với những lễ hội sôi động khác, người dân Venice sử dụng nhạc thính phòng cổ điển để làm nên nét hấp dẫn riêng cho Lễ hội. Ông Francesco một cư dân địa phương cho biết: “Cuộc diễu hành trên sông nước là khởi đầu cho mùa Lễ hội Venice hàng năm, với sự tham gia của những người dân bản địa sống trong vùng Cananregio. Mỗi nhóm phải có một chiếc thuyền riêng của mình và tham gia chèo thuyền dọc theo con kênh Grande.”

Kết thúc lễ diễu hành, tất cả mọi người kể cả du khách đều được hưởng bữa trưa với rượu miễn phí tại các quầy hàng ăn trên bờ, dọc theo các con kênh ở vùng Cananregio. Vào buổi tối, sông nước Venice trở lên huyền ảo và lung linh  lạ thường với những màn biểu diễn ánh sáng và đánh trống rộn rã bên hai bờ sông.

Lễ hội hóa trang Venice là một trong những lễ hội nổi tiếng nhất thế giới, thường diễn ra trước Lễ hội mùa Chay được tổ chức trên khắp đất nước Italia. Lễ hội hóa trang Venice được tổ chức lần đầu tiên vào thế kỷ 11, khi đó nó kéo dài suốt hai tháng vui chơi, nhảy múa.  Đến thế kỷ 18, Lễ hội này bị lãng quên do ảnh hưởng của suy thoái kinh tế. Mãi đến năm 1979, hoạt động này được tổ chức trở lại và đến nay được đánh giá là một trong những Lễ hội mùa xuân hấp dẫn nhất thế giới.

Người dân hóa trang bằng những trang phục sặc sỡ trên sông nước Venice. (ảnh: AP)

Đây chính là dịp để mọi người vui chơi, khiêu vũ hòa nhạc và cũng là dịp để người dân Venice ca ngợi lịch sử hình thành một đất nước yên bình và phồn vinh. Vào dịp này, du khách quốc tế đều muốn tới thành phố cổ kính xinh đẹp Venice để được trải nghiệm không khí của Lễ hội hóa trang nhiều màu sắc.

Một số du khách người Australlia và Pháp lần đầu tiên tới Venice thích thú chia sẻ: “Đây là lần đầu tiên tôi tới Venice. Đây thật sự là một địa điểm du lịch hấp dẫn. Nó đẹp hơn những gì tôi tưởng. Tôi thích những chiếc mũ, trang phục và những quả bóng. Chúng rất dễ thương”

Lễ hội hóa trang Venice năm nay sẽ kéo dài đến hết ngày 4/3. Lễ hội bao gồm nhiều hoạt động thú vị như xiếc, hóa trang, hòa nhạc và khiêu vũ với sự góp mặt của nhiều nghệ sĩ, vũ công lừng danh thế giới./.

Mai Liên/VOV – Trung tâm Tin

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *