(kontumtv.vn) – Tại huyện Đăk Glei, người dân cùng chính quyền địa phương đang nỗ lực khắc phục hậu quả ảnh hưởng bão số 4, sớm ổn định cuộc sống.

Ảnh hưởng bão số 4 gây mưa to, gió lớn làm tốc mái 02 ngôi nhà cấp 4 ở thôn Đông Lốc, xã Đăk Man, gây thiệt hại về tài sản. Ngay sau khi bão tan, với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương, hai gia đình đã có chỗ ở tạm thời. Anh A Dem xúc động nói:“Khi trước bão tôi rất là sợ, gia đình có mẹ già, con nhỏ, chính quyền địa phương đã giúp đỡ gia đình tôi ở tạm nhà trường. Khi hết bão, chính quyền địa phương giúp đỡ xậy dựng nhà cho gia đình tôi về ở ổn định.”

Ban chỉ đạo Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn huyện Đăk Glei cho biết, tính đến thời điểm này có 17 hộ gia đình bị thiệt hại nhà ở, 01 nhà rông bị sập, 7 cầu treo, cầu tràn bị hư hỏng, nhiều tuyến đường Quốc lộ, Tỉnh lộ, huyện lộ bị sạt lở nặng nề. Ngoài ra, 02 thôn Roóc Nầm, Roóc Mẹt ở xã Đăk Nhoong bị mất sóng liên lạc hoàn toàn; gần 10.000 ha hoa màu bị ngập nước, bồi lấp. Riêng hệ thống lưới điện đã được khôi phục. Ông Rơ Chăm Định, Phó Chủ tịch UBND huyện Đăk Glei cho biết: “Thường trực huyện ủy đã chỉ đạo UBND huyện, Đảng ủy, UBND các xã, thị trấn, các cơ quan có liên quan đóng trên địa bàn, tổ chức huy động mọi nguồn lực để khắc phục ngay những thiệt hại. Đến thời điểm hiện nay là cơ bản các nhà tốc mái đã trở lại ổn định và người dân có thể trở về sinh sống và hoạt động sản xuất. Trước mắt thì UBND huyện cũng đã trích quỹ dự phòng để khắc phục tạm thời cuộc sống của nhân dân, không để nhân dân bị đói, bị rét sau cơn bão.”

Công việc khắc phục sau mưa bão ở huyện Đăk Glei đang được các xã, thị trấn thực hiện khẩn trương, giúp bà con sớm ổn định cuộc sống./.

CTV A Lộc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *