(kontumtv.vn) –  Trên địa bàn huyện Đăk Hà đã ghi nhận những trường hợp F0 ngoài cộng đồng. Cùng với việc huy động tối đa lực lượng truy vết, kiểm soát, khống chế dịch bệnh, huyện Đăk Hà đã triển khai nhiều biện pháp nhằm ổn định các hoạt động kinh tế, xã hội tại địa phương.

Ngay khi có thông tin trên địa bàn huyện ghi nhận các ca bệnh dương tính với Covid – 19, chiều ngày 21/10, nhiều người dân trên địa bàn các xã Hà Mòn, Đăk Mar, Đăk La và thị trấn Đăk Hà đã đổ xô đi mua hàng hóa thiết yếu tích trữ. Tại đại lý kinh doanh gạo Nguyệt Bin ở trung tâm huyện Đăk Hà do bà Phạm Thị Nguyệt làm chủ, trong chiều ngày 21/10, cơ sở đã bán hơn 4 tấn gạo, tăng gấp 5 lần so với những ngày bình thường. Tuy nhiên, bà Nguyệt cho biết, lượng gạo trong kho của gia đình đảm bảo cung cấp đủ nhu cầu của người dân và gia đình cũng cam kết không tăng giá trong thời điểm hiện tại.

Để ổn định thị trường trên địa bàn huyện, Ủy ban nhân dân huyện Đăk Hà có công văn yêu cầu các xã, thị trấn nắm bắt tình hình, kiểm soát thị trường, tuyên truyền, vận động các cửa hàng, đại lý trên địa bàn ổn định kinh doanh, thực hiện bình ổn các mặt hằng lương thực, thực phẩm thiết yếu phục vụ đời sống hàng ngày của người dân và các sản phẩm, hàng hóa phục vụ phòng chống dịch bệnh. Đồng thời, tuyên truyền, vận động các tiểu thương ổn định hoạt động kinh doanh, mua bán, trao đổi hàng hóa, không đầu cơ, tích trữ và tăng giá các mặt hàng thiết yếu. Ông Nguyễn Khắc Sỹ, Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà cho biết: “Qua dư luận cũng như hoang mang dư luận trong quần chúng nhân dân có một số lượng lớn Nhân dân là đi mua hàng thiết yếu dẫn đến tình trạng tập trung đông người. Sau khi nắm được thông tin đó Trung tâm chỉ huy của thị trấn đã tuyên truyền vận động yêu cầu các thôn, TDP tổ cộng đồng trong khu dân cư vận động người dân không được hoang mang, người dân hết sức yên tâm. Qua xem xét là người dân đã nhận thức ra, qua theo dõi là không còn tình trạng đông người để mua hàng thiết yếu.

Cùng với ổn định các hoạt động sản xuất, kinh doanh trên địa bàn, công tác dạy và học trên địa bàn huyện Đăk Hà vẫn được triển khai và đảm bảo công tác phòng, chống dịch. Tại trường Tiểu học Lê Đình Chinh ở thôn 8, xã Đăk La, trong sáng ngày 22/10, các hoạt động dạy và học tập trung vẫn được duy trì. Để thích ứng kịp thời với công tác phòng, chống dịch bệnh Covid 19 trong trường học, nhà trường đã chủ động phân chia học sinh các lớp theo ca, đảm bảo giãn cách trong lớp, bố trí đầy đủ nước sát khuẩn tại các phòng học, tuyên truyền vận động phụ huynh và học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng chống dịch theo khuyến cáo 5K của Bộ Y tế. Thầy giáo Hoàng Quốc Việt, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Lê Đình Chinh, xã Đăk La cho biết:  “Ngày hôm qua ở các vùng khác thì đã có các ca tiếp xúc với F1, F2, F3 riêng khu vực này thì chưa có học sinh tiếp xúc với các trường hợp trên nhưng chúng tôi vẫn chủ động trong công tác phòng chống dịch, tuyên truyền cho các em ngay từ sáng sớm vẫn đi học, yên tâm đi học, không có hoang mang lo lắng phải thực hiện đo thân nhiệt từ ngoài cổng trường, mang khẩu trang suốt quá trình đi học và trên lớp, vệ sinh sạch sẽ chân tay trước khi vào lớp, sát khuẩn và giữ khoảng cách ch ngồi của các em đã giãn cách ra làm 2 ca học.

Với sự nỗ lực của cả hệ thống chính trị cùng với các biện pháp phòng chống dịch bệnh, các hoạt động kinh tế, xã hội trên địa bàn huyện Đăk Hà được giữ vững, ổn định; nguồn cung hàng hóa vẫn đáp ứng đầy đủ nhu cầu của người dân, giá cả ổn định, không xảy ra tình trạng thiếu hàng, sốt giá./.

                                    CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *