(kontumtv.vn) – Với đạo lý “uống nước nhớ nguồn”, những năm qua, phong trào đền ơn đáp nghĩa luôn được Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trên địa bàn huyện Đăk Hà quan tâm thực hiện với nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa, thể hiện sự tri ân sâu sắc với các anh hùng liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, gia đình có công với cách mạng.

Năm nay hơn 80 tuổi, ông Trần Văn Hòa ở thôn 3, xã Hà Mòn, huyện Đăk Hà vui mừng, phấn khởi khi có căn nhà mới khang trang. Bà Hoàng Thị Thiếc, vợ ông Trần Văn Hòa cho biết, mơ ước bấy lâu nay của ông bà về ngôi nhà kiên cố, vững chãi để che nắng, che mưa nay đã thành hiện thực khi được nhà nước hỗ trợ 40 triệu đồng cùng sự sẻ chia, giúp đỡ của bà con xây được ngôi nhà. Bà Hoàng Văn Thiếc phấn khởi: Giờ ông bà cũng mừng, mừng là nhờ nhà nước, nhờ cấp trên ông bà được có nhà ở, khỏi nắng, khỏi mưa là mừng rồi. Trước đây một lần mưa xuống nhà dột đầu, dột đuôi phải sang con gái ở thôi chứ không ở đây được. Năm ngoái mưa là phải sang con gái ở năm nay thì quá mừng rồi, năm nay mưa gió xuống khỏi lo.

Từng vào sinh ra tử với những trận chiến khốc liệt ở chiến trường biên giới Tây Nam, ông Trần Khắc Hùng (ở tổ dân phố 4A, thị trấn Đăk Hà) trở về cuộc sống thời bình với những thương tích trên người. Hiện mỗi tháng ông được nhà nước trợ cấp hơn 3 triệu đồng. Thấm nhuần lời dạy của Bác “thương bình tàn nhưng không phế”, ông luôn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống, phát huy phẩm chất người lính cụ Hồ, gương mẫu phát triển kinh tế tại địa phương.

Thị trấn Đăk Hà là địa phương có nhiều đối tượng chính sách, người có công nhất của huyện với 230 đối tượng. Để đền đáp những hy sinh, cống hiến to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền thị trấn đã huy động mọi nguồn lực thực hiện tốt công tác đền ơn đáp nghĩa, giúp các đối tượng chính sách vươn lên trong cuộc sống. Trong thời gian tới, để thực hiện tốt các chế độ chính sách cho người có công, ông Võ Anh Tuấn, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Đăk Hà, huyện Đăk Hà cho biết địa phương tiếp tục tổ chức thăm hỏi, tặng quà, đặc biệt là rà soát các hộ gia đình có công khó khăn về nhà ở để sửa chữa, xây dựng nhà ở cho các hộ gia đình. Và đặc biệt là đẩy mạnh công tác giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ cũng như Nhân dân trên địa bàn tổ chức các hoạt động giúp cho các hộ gia đình có công ổn định cuộc sống.

Huyện Đăk Hà hiện có 678 đối tượng người có công được hưởng trợ cấp hàng tháng. Trong 6 tháng đầu năm 2021, huyện đã chi trả trợ cấp hàng tháng, trợ cấp một lần với tổng số tiền trên 9,7 tỷ đồng; hỗ trợ xây mới 03 căn nhà và sửa chữa 06 căn nhà ở cho người có công, tổng kinh phí hỗ trợ 240 triệu đồng. Trong dịp kỷ niệm 74 năm ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7/1947-27/7/2021), huyện tổ chức các đoàn đến thăm, tặng quà và động viên người có công với cách mạng và thân nhân người có công với cách mạng, các gia đình chính sách trên địa bàn. Ông Nguyễn Hoài Vũ, Trưởng phòng Lao động – Thương binh và Xã hội huyện Đăk Hà cho biết thêm: “Để kỷ niệm nhân 74 năm ngày thương binh liệt sỹ phòng đã tham mưu UBND huyện tổ chức các đoàn của lãnh đạo huyện, thăm và tặng quà các gia đình chính sách nhân dịp 27/7. Đối với quà của Chủ tịch nước thì chuyển đến các đối tượng chính sách là trên 660 suất quà với giá trị trên 200 triệu đồng, đối với quà của huyện, huyện đã xuất ngân sách và thăm và tặng quà cho 756 đối tượng tổng giá trị là trên 162 triệu đồng.

Công tác đền ơn đáp nghĩa đã trở thành việc làm thường xuyên của huyện Đăk Hà, thể hiện sự tri ân đối với những đóng góp to lớn của các anh hùng liệt sĩ, thương, bệnh binh và người có công. Qua đó góp phần nâng cao đời sống vật chất và tinh thần cho các đối tượng, giúp họ ổn định cuộc sống, tiếp tục đóng góp xây dựng địa phương ngày càng phát triển./.

CTV Minh Thái

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *