(kontumtv.vn) – Chuẩn bị cho các phương án phòng, chống dịch Covid – 19, huyện Đăk Hà đã kích hoạt và chuẩn bị đầy đủ các điều kiện cơ sở vật chất, đáp ứng tốt nhất công tác cách ly tập trung phòng, chống dịch bệnh.

Theo Thiếu tá Trần Văn Đông, Phụ trách điều hành Khu cách ly tập trung huyện Đăk Hà, chủ động ứng phó với tình hình dịch bệnh Covid-19 và sẵn sàng đón nhận công dân trở về từ các địa phương, huyện Đăk Hà đã kích hoạt khu cách ly tập trung tại Trung tâm Giáo dục nghề nghiệp – Giáo dục thường xuyên, đáp ứng yêu cầu cách ly cho trên 150 người và khẩn trương chuẩn bị các điều kiện theo dõi y tế, chăm sóc sức khỏe cho công dân từ các vùng có dịch trở về địa phương. Thời điểm hiện tại, tất cả các công dân đều đảm bảo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt ổn định.

Để đảm bảo phục vụ tốt nhất cho nhiều lứa tuổi khác nhau ăn ở, sinh hoạt trong thời gian cách ly tập trung, Ban điều hành khu cách ly huyện chủ động các trang thiết bị y tế cần thiết, bổ sung hệ thống camera giám sát và hệ thống internet để người thuộc diện cách ly tập trung vẫn có thể làm việc, học tập theo hình thức trực tuyến. Bên cạnh bố trí 10 người trực tiếp phục vụ, đảm bảo các điều kiện ăn ở, sinh hoạt của các công dân. Thiếu tá Lê Hữu Xuân, BCH Quân sự huyện Đăk Hà cho biết: “Mình vì mọi người, trong quá trình thực hiện nhiệm vụ thì tôi thực hiện nghiêm quy tắc 5K của Bộ Y tế và mang tấm lòng nhiệt huyết của mình thực hiện nhiệm vụ làm sao tận tình, chu đáo để đảm bảo đầy đủ định lượng, chế độ dinh dưỡng, tiêu chuẩn phục vụ công dân trong khu cách ly.”

Tính đến ngày 05/8, huyện Đăk Hà tiếp nhận và thực hiện cách ly tập trung đối với gần 100 công dân tại Trung tâm GDNN – GDTX huyện. Qua theo dõi y tế, chưa phát hiện trường hợp nào có biểu hiện bất thường về sức khỏe. Đa phần, người dân đều tự giác thực hiện các quy định về cách ly tập trung để đảm bảo công tác phòng chống dịch bệnh. Em Nguyễn Ngọc Trung Hiếu chia sẻ: “Trên đường từ Sài Gòn về quê thì bọn em gặp rất nhiều khó khăn, nhưng đây là khó khăn chung. Chúng em cũng nhận được rất là nhiều sự hỗ trợ của lực lượng Công an, Quân đội và các ban ngành, đoàn thể. Về cơ sở vật chất thì rất là đầy đủ, bọn em rất là cảm động.”

 Cùng với chuẩn bị các phương án sẵn sàng ứng phó với dịch bệnh, huyện đang làm tốt công tác tuyên truyền đến người dân từ vùng dịch về khai báo y tế theo đúng quy định. Đồng thời chủ động nắm bắt thông tin và triển khai kịp thời các biện pháp cấp bách phòng, chống dịch Covid – 19, góp phần vào nỗ lực chung của cả nước ngăn ngừa, đẩy lùi dịch bệnh Covid – 19.

CTV Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *