(kontumtv.vn) – Giành chiến thắng 4-2 sau loạt penalty cân não, Sevilla đã đánh bại Benfica để lần thứ 3 đăng quang tại giải đấu này trong lịch sử CLB.

Chạm trán nhau trong trận cuối cùng của mùa giải, Benfica và Sevilla đã chủ động nhập cuộc hết sức thận trọng. Hai đội chủ trương chơi chắc chắn bên phần sân nhà đồng thời áp dụng lối đá quyết liệt nhằm cản phá đối phương.

Chính vì thế, dù tốc độ trận đấu được đẩy lên cao nhưng không có quá nhiều cơ hội ăn bàn được tạo ra trong khoảng thời gian đầu tiên.

 Giữa họ là cuộc chiến không khoan nhượng

Theo đó, phải đến gần cuối hiệp đầu, các pha bóng sóng gió mới xuất hiện với tần suất dày đặc nhờ tốc độ của Reyes, Rakitic bên phía Sevilla và những pha dâng cao của Luisao, Pereira từ Benfica. Tuy nhiên, 45 phút đầu tiên kết thúc mà không có bàn thắng nào được ghi.

Bước sang hiệp 2, tình thế không có nhiều thay đổi, Benfica vẫn là đội chủ động chơi tấn công trong khi Sevilla tiếp tục trung thành với lối đá phòng ngự phản công.

Những cơ hội đã được tạo ra nhưng khung thành của Benfica lẫn Sevilla vẫn đứng vững. Kết quả 0-0 buộc 2 đội phải bước vào hiệp phụ và sau đó, đến loạt đấu súng trên chấm 11m.

Niềm vui vỡ oà của các cầu thủ Sevilla

Trong loạt đá penalty, Sevilla đã thực hiện chuẩn xác hơn để qua đó giành chiến thắng chung cuộc 4-2. Theo đó, Sevilla đăng quang ngôi vương Europa League lần thứ 3 trong lịch sử CLB còn Benfica vẫn chưa thể giải lời nguyền Guttmann sau 52 năm.

Tỷ số 0-0 (4-2 sau loạt penalty nghiêng về Sevilla)

Đội hình ra sân:

– Sevilla: 13 Beto 21 N. Pareja 2 F. Fazio 6 Daniel Carriço 23 Coke 16 Alberto Moreno 40 S. M’Bia 11 I. Rakitić 20 Vitolo 19 José Antonio Reyes 9 C. Bacca

– Benfica: 41 J. Oblak 4 Luisão 24 E. Garay 14 M. Pereira 16 Guilherme Siqueira 6 Ruben Amorim 20 N. Gaitán 30 André Gomes 8 M. Sulejmani 11 Lima 19 Rodrigo

Quang Tám/ VTV Online

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *