(kontumtv.vn) – ĐT Malaysia đã lách qua khe cửa hẹp để vào bán kết AFF Cup sau chiến thắng 3-1 trước ĐKVĐ Singapore.

Trước khi bước vào lượt trận cuối cùng của bảng B, Malaysia buộc phải thắng mới có cơ hội đi tiếp trong khi ĐKVĐ Singapore chỉ cần hòa là cũng có vé vào bán kết.

Chính vì thế, cách nhập cuộc của hai đội cũng khác nhau, Singapore chủ động đá chậm chắc còn Malaysia dù thi đấu thận trọng nhưng khi cần vẫn dồn đội hình lên để tìm kiếm bàn thắng.

Sau những phút đầu tiên không có được dấu ấn trên sân, các cầu thủ Malaysia bắt đầu dồn ép Singapore ở những phút cuối hiệp một và họ đã tạo ra được hai cơ hội nhưng Yahyah và Safee Sali đã bỏ lỡ. Hiệp một khép lại với tỷ số 0-0.

Bước sang hiệp hai, Malaysia gây sức ép mạnh mẽ hơn nữa về khung thành Singapore và họ đã được đền đáp với bàn thắng của Safee Sali từ một pha bóng đơn giản ở phút 62.

Malaysia (áo xanh) biến Singapore thành cựu vô địch (Ảnh: Getty)

Sau bàn thua, Singapore mới vội vã dâng lên tấn công nhưng những pha lên bóng của họ khá bế tắc và không tạo được đột biến. Đúng lúc vô vọng, đội chủ nhà lại có được bàn gỡ hòa. Từ 1 quả đá phạt ở cự ly 26 mét của ĐT Singapore, thủ môn ĐT Malaysia là Fahmi bắt không dính bóng tạo cơ hội cho Khairul Amri dứt điểm bồi, gỡ hòa cho đội chủ nhà.

Tuy nhiên, đó chưa phải là điểm kết của trận đấu. Kịch tính của cuộc đọ sức này được đẩy lên cao trào ở những phút cuối cùng.

Phút 90, từ một tình huống không rõ ràng, trọng tài đã cho Malaysia được hưởng 11m và Safiq Rahim đã dễ dàng ghi bàn nâng tỷ số lên 2-1. Ít phút còn lại, Singapore bao gồm cả thủ môn Hassan Sunny dồn hết lên để tìm bàn gỡ 2-2 và đó cũng là cơ hội để Indra Putra đóng đinh vào số phận trận đấu ở phút 90+4’ với cú đá vào lưới trống.

Thắng 3-1, Malaysia đã giành vé vào bán kết với tư cách nhì bảng B trong khi Thái Lan với chiến thắng 2-0 trước Myanmar nhờ hai pha lập công của Tanaboon Kesarat và Prakit Deeporm đã giành ngôi nhất bảng B.

Như vậy, hai trận bán kết của AFF Cup năm nay đã được xác định như sau: Thái Lan gặp Philippines và Việt Nam đối đầu Malaysia./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *