(kontumtv.vn) – Qua những hoạt động mang đậm sức trẻ, tuổi trẻ Kon Tum đã làm nên dấu ấn trong dịp 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2021). Đó là các công trình được thực hiện bằng tinh thần tình nguyện, sáng tạo của tuổi trẻ Kon Tum, hòa chung với niềm tự hào về truyền thống xây dựng và trưởng thành của tổ chức Đoàn.

Tháng Thanh Niên 2021 với chủ đề “Tự hào truyền thống Đoàn TNCS Hồ Chí Minh”, tuổi trẻ Kon Tum đã tích cực tham gia các hoạt động Đoàn, để lại dấu ấn đậm nét trong phong trào xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh và tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng.

Chào mừng 90 năm Ngày thành lập Đoàn, Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum có công trình thanh niên “Khu tập luyện thể dục thể thao” của Đoàn Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum. Anh Võ Bửu Nhi, Bí thư Đoàn Trường PTTH DTNT tỉnh cho biết, trường là cái nôi đào tạo vận động viên nòng cốt cho tỉnh để tham gia các giải thể thao khu vực và toàn quốc; vì thế, công trình nhằm tạo sân chơi luyện tập TDTT, rèn luyện sức khỏe cho đoàn viên thanh niên: “Với phương châm khỏe để xây dựng tổ quốc, để thiết thực chào mừng 90 năm ngày thành lập Đoàn, chúng tôi tận dụng các nguyên vật liệu có sẵn của nhà trường đã hư bỏ chúng tôi tận dụng nó để làm nên, còn lại mua sơn chúng tôi cho học sinh trồng rau đóng góp”.

Công trình gồm 2 sân tập luyện và 20 dụng cụ tập thể dục thể thao như giàn tập tạ, ghế tập cơ bụng, hệ thống ròng rọc kéo co, thang vận động ngang do 200 đoàn viên thanh niên nhà trường thực hiện từ cuối năm 2020 đến tháng 3/2021. Chị Phạm Thị Nhã Uyên, đoàn viên Đoàn Trường PTTH DTNT tỉnh Kon Tum nói: “Tôi cảm thấy rất vui khi được tham gia xây dựng công trình 90 năm thành lập Đoàn này. Tôi nghĩ mình phải học tập tốt và phát huy, kế thừa truyền thống của Đoàn”.

Dịp này, Đoàn phường Quyết Thắng, thành phố Kon Tum cũng triển khai công trình Vườn hoa thanh niên, gồm 15 cây, mỗi cây có 3 bông hoa, tạo điểm nhấn đầy màu sắc ngay bên bùng binh Đăk Bla. Vườn hoa Thanh niên được đoàn viên thanh niên sáng tạo từ những chai nhựa đã qua sử dụng. Qua công trình thanh niên này, đoàn viên thanh niên muốn gửi đến thông điệp “cộng đồng hãy nâng cao ý thức bảo vệ môi trường”.

Với dấu mốc 90 năm lịch sử vẻ vang của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn đã chỉ đạo 100% các tổ chức cơ sở Đoàn đồng loạt triển khai các công trình, phần việc có giá trị. Đến nay, các tổ chức cơ sở Đoàn triển khai được hơn 400 công trình, phần việc thanh niên với tổng giá trị hơn 1 tỷ đồng, thu hút được đông đảo đoàn viên thanh niên tham gia. Anh  Xiêng Thanh Phúc, Bí thư Tỉnh Đoàn Kon Tum cho biết, để có được kết quả này, cần phải có sự phối hợp,thống nhất của các cấp bộ Đoàn: “Để thực hiện triển khai các nhiệm vụ,hoàn thành các chỉ tiêu đề ra, Ban Thường vụ Tỉnh Đoàn chỉ đạo các huyện, thành đoàn và đoàn trực thuộc chủ động xây dựng kế hoạch, lựa chọn các hoạt động thiết thực để thực hiện những công trình, phần việc ý nghĩa; đồng thời triển khai phải sâu rộng từ cơ sở, có tính hành động cao, bám sát trọng tâm công tác Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi năm 2021, phù hợp với nhu cầu của địa phương”.

Nhận thức rõ tầm quan trọng của công tác giáo dục, định hướng tư tưởng trong  đoàn viên thanh niên, các cấp bộ Đoàn đã thực hiện nhiệm vụ này bằng nhiều hình thức như tuyên truyền về chủ trương, Nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; treo băng rôn, khẩu hiệu chào mừng thành lập Đoàn; tổ chức cuộc thi Tìm hiểu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Kon Tum lần thứ XVI và Nghị quyết Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng cho đoàn viên thanh niên. Anh Phạm Như Anh Tuấn, Bí thư Đoàn Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh Kon Tum cho biết: “Mục đích Đoàn khối tổ chức các hoạt động định hướng tư tưởng cho đoàn viên thanh niên là nhận thức được và hiểu rõ được những giá trị, những kết quả mà chúng ta đang được hưởng thụ chính là thành quả của 90 năm xây dựng và trưởng thành của công tác Đoàn, để tiếp tục phát huy và đẩy mạnh các công tác Đoàn trong khối cũng như toàn tỉnh”.

Sau 30 năm, từ khi tỉnh Kon Tum được thành lập lại, thanh niên Kon Tum luôn khẳng định mình ở vị trí trung tâm, xung kích trong mọi mặt trận từ chính trị, kinh tế đến xã hội của địa phương, với sự xuất hiện của nhiều công trình thanh niên và tấm gương đoàn viên thanh niên tiêu biểu. Qua đó, tuổi trẻ Kon Tum xứng đáng được bao thế hệ đi trước tin tưởng.

Đảng, chính quyền địa phương cũng đặt kì vọng vào thế hệ trẻ Kon Tum hôm nay sẽ không ngừng nỗ lực, cống hiến xây dựng quê hương đất nước. Phó bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Văn Hòa cho biết: “Nhân dịp 90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh tôi muốn gửi một thông điệp đến toàn bộ các bạn trẻ tỉnh Kon Tum hãy nỗ lực và khơi dậy lòng tự hào dân tộc, lòng  tự hào của các thế hệ đàn anh đi trước, tiếp tục thổi bùng lên ngọn lửa khát khao của Việt Nam trở thành hùng cường và tỉnh Kon Tum của chúng ta ngày càng giàu đẹp và ổn định”.

90 năm Ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là dịp quan trọng để mỗi đoàn viên thanh niên nâng cao nhận thức và hành động, góp sức xây dựng tổ chức Đoàn vững mạnh. Từ đó, ghi lại dấu ấn tuổi trẻ Kon Tum hôm nay, tiếp tục viết lên truyền thống vẻ vang của Đoàn trong công cuộc xây dựng quê hương phát triển.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *