(kontumtv.vn) – Chuẩn bị cho năm học 2021-2022, ngành Giáo dục và Đào tạo tỉnh Kon Tum đã củng cố, đầu tư xây mới cơ sở vật chất, trang thiết bị cho trường học các cấp với tổng kinh phí trên 97 tỷ đồng.

Ngành GD&ĐT đã xây mới 98 phòng học, 24 phòng bộ môn, 4 khu hành chính quản trị, 48 hệ thống nước sạch, nhà vệ sinh và các hạng mục khác cho các cấp học. Đến nay cơ bản đảm bảo cho việc dạy học. Trong đó, các huyện, thành phố đã bố trí cho lớp 1, lớp 2 đủ 1 phòng/lớp để thực hiện Chương trình GDPT năm 2018. Đặc biệt, 100% điểm trường chính trên địa bàn tỉnh đã có công trình vệ sinh và nước sạch cho học sinh và giáo viên.

Về tỷ lệ phòng học/lớp, đối với cấp tiểu học hiện có hơn 2.700 phòng học, trong đó phòng học kiên cố chiếm tỷ lệ trên 44%; cấp THCS hiện có 1.280 phòng học, với trên 84% phòng học kiên cố. Riêng cấp THPT phòng học kiên cố đạt tỉ lệ 100%.

Ngoài ra, các địa phương đã có sự quan tâm đầu tư xây mới, kiên cố hóa trường lớp; các trường cũng chủ động nguồn kinh phí chi thường xuyên và các nguồn tài trợ khác bổ sung trang thiết bị nhằm đáp ứng yêu cầu dạy và học./.

Cát Tiên – Văn Hiển

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *