(kontumtv.vn) – Tiếp tục chiến dịch tiêm vắc xin phòng Covid-19, huyện Ia H’Drai đang đẩy mạnh triển khai tiêm các mũi nhắc lại (mũi 3, 4) cho các đối tượng trên địa bàn.

Để phòng, chống dịch COVID-19 chủ động bằng tiêm vắc xin cho các trường hợp có nguy cơ đã được tiêm chủng đủ 2 liều cơ bản, huyện Ia H’Drai đã chỉ đạo ngành y tế, Ủy ban nhân dân các xã tăng cường công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, công chức, viên chức, người lao động và Nhân dân trên địa bàn tiêm các mũi vắc xin nhắc lại lần 1, lần 2, đảm bảo an toàn tiêm chủng theo đúng quy định.

Đến thời điểm hiện tại, huyện triển khai tiêm trên 29 ngàn liều vắc xin phòng Covid-19. Trong đó, đã tiêm trên 150 liều nhắc lại lần 1 cho trẻ từ 12-17 tuổi, đạt gần 20%, người trên 18 tuổi đạt trên 75% và hơn 600 liều nhắc lại lần 2, đạt 70%.

Trong điều kiện xuất hiện các biến chủng mới, nhất là các dòng phụ BA.4 và BA.5 của biến thể Omicron đã xuất hiện và lây lan tại Việt Nam, huyện Ia H’Drai đã quyết liệt chỉ đạo các cấp ngành tăng cường công tác thông tin, tuyên truyền, vận động Nhân dân tham gia tiêm chủng, đảm bảo tỷ lệ bao phủ vắc xin trên địa bàn. Đồng thời, tăng cường thực hiện các biện pháp phòng chống dịch bệnh, nhất là việc đeo khẩu trang khi đến nơi công cộng và khử khuẩn.

 Hoài Thương – Văn Hưởng

Trung tâm VH-TT-DL-TT huyện Ia H’Drai

 

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *