(kontumtv.vn) – Trước tình hình dịch bệnh Covid – 19 diễn biến phức tạp như hiện nay, Ban Quản lý chợ thành phố Kon Tum xác định công tác phòng, chống dịch là nhiệm vụ quan trọng để nâng cao ý thức, bảo vệ sức khỏe cho mọi người.

Ngay từ khi nhận được văn bản chỉ đạo triển khai phòng, chống dịch Covid- 19, Ban Quản lý chợ khẩn trương triển khai các nhiệm vụ như trang bị nước sát khuẩn đặt tại khu vực lối ra vào Trung tâm thương mại, bố trí nguồn kinh phí trang bị khẩu trang y tế hỗ trợ các tiểu thương và người dân chưa có khẩu trang khi ra vào chợ. Ông Hoàng Đức Dũng, Tổ trưởng tổ Bảo vệ, Ban Quản lý chợ thành phố Kon Tum nói: “Chúng tôi đã triển khai ngay lực lượng bảo vệ và khối văn phòng gồm khẩu trang để phát cho tư thương, khách ra vào chợ, bố trí nước rửa tay sẵn ở các nơi, cắt cử nhân viên bảo vệ đứng đó để rửa tay sát khuẩn cho khách ra vào. Đối với khẩu trang thì hiện nay chúng tôi đang phát cho những hộ không có hoặc khách ra vào không có khẩu trang, việc này đã được chúng tôi thực hiện khoảng 20 ngày rồi”.

Cùng với việc hỗ trợ khẩu trang, bố trí nước sát khuẩn, Ban Quản lý chợ còn đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh, tăng thời lượng phát để tiểu thương, người dân hiểu mức độ nguy hiểm dịch Covid-19. Nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền nên nhận thức của các tiểu thương về phòng, chống dịch Covid – 19 được nâng cao và thực hiện đảm bảo các quy định chung. Ông Hoàng Đức Dũng cho biết: “Công tác tuyên truyền của chúng tôi ở chợ này là có 8 loa ở trong khu vực chợ và 2 loa ở mặt đường Lê Hồng Phong, Hoàng Văn Thụ. Nhận được công văn của Sở Y tế thì chúng tôi tuyên truyền ngay. Một ngày chúng tôi tuyên truyền 4 lần, sáng 2 lần và chiều 2 lần. Còn riêng trong chợ chúng tôi tuyên truyền ngày 6 lần, sáng 3 lần và chiều 3 lần”.

 “Chúng tôi được anh em trong chợ nhắc nhở và rất hưởng ứng. Vì chúng tôi muốn bảo vệ sức khỏe và đồng thời không muốn lây lan cho cộng đồng. Chị em chúng tôi tại chợ này đều chấp hành tốt. Chúng tôi ai cũng có nước rửa tay, ai cũng mang khẩu trang bảo vệ sức khỏe cho mình”. Bà Bùi Thị Bông, một tiểu thương chia sẻ.

Cùng với việc tuyên truyền cho nhân dân trên địa bàn thực hiện nghiêm chỉnh công tác phòng, chống dịch Covid- 19, UBND phường Duy Tân, thành phố Kon Tum còn chú trọng vận động, tuyên truyền các tiểu thương chấp hành nghiêm việc đeo khẩu trang khi kinh doanh, buôn bán. Hiện nay, hầu hết tiểu thương thực hiện nghiêm túc, có ý thức trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Tuy nhiên vẫn còn một số hộ và người mua hàng lơ là, thực hiện chưa đảm bảo. Ông Nguyễn Mạnh Thường, Chủ tịch UBND phường Duy Tân, thành phố Kon Tum cho biết: “Tại chợ Duy Tân, UBND phường quán triệt ban chỉ đạo yêu cầu các tư thương buôn bán tại chơ đeo khẩu trang; chỉ đạo bảo vệ nhắc nhở đối với người dân đến mua bán mà không đeo khẩu trang để đảm bảo phòng chống Covid-19 trong giai đoạn hiện nay. Qua kiểm tra trên địa bàn phường, đặc biệt là trong chợ thì cơ bản người dân chấp hành trên 90%. Vẫn còn một số trường hợp tư thương đôi lúc quên khẩu trang, một số người dân quên khẩu trang khi vào chợ thì cán bộ ban quản lý, bảo vệ chợ nhắc nhở và thực hiện tốt việc đeo khẩu trang”.

Chung tay phòng, chống dịch bệnh Covid-19 không chỉ là nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị mà còn là trách nhiệm của mọi người dân, để bảo vệ sức khỏe của mỗi cá nhân, gia đình và cộng đồng an toàn.

                                                                       CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *