(kontumtv.vn) – Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid-19 tại Campuchia và Lào, trong những ngày qua, lực lượng BĐBP tỉnh Kon Tum đã tăng cường quân số, bám trụ tại các tổ, chốt phòng, chống Covid-19 với quyết tâm không để dịch bệnh xâm nhập vào địa bàn tỉnh. Để đảm bảo đời sống cho bộ đội trong điều kiện quân số tăng, công tác tăng gia, sản xuất, phát huy nguồn lực tại chỗ tiếp tục được các đơn vị triển khai có hiệu quả. Qua đó, giúp cán bộ, chiến sĩ cải thiện được bữa ăn hằng ngày nhằm đảm bảo sức khỏe, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ.

Chốt phòng, chống dịch Covid -19 của Đồn Biên phòng Đăk Xú đứng chân trên địa bàn huyện Ngọc Hồi nay được tăng cường thêm 3 cán bộ, chiến sĩ. Mặc dù quân số tăng, nhưng nguồn rau xanh tại chỗ của chốt vẫn đảm bảo. Lựa chọn gieo trồng một số loại rau ngắn ngày, cho thu hoạch sớm như mồng tơi, rau muống, rau cải…là kinh nghiệm quý được cán bộ, chiến sĩ đúc kết sau hơn một năm bám chốt. Thượng úy A Lịch, Chốt phòng, chống dịch Đồn Biên phòng Đăk  Xú nói: “Qua thời gian anh em cải tạo, tập trung lấy cây cỏ ủ làm phân thì cơ bản đảm bảo công tác trồng rau”.

“Bản thân tôi mới được lên đây tăng cường, rau ở đây thì đủ cho anh em dùng  hàng ngày. Tôi cũng tích cực tham gia phòng chống dịch với mấy anh và tăng gia sản xuất”. Anh Phạm Văn Lực, Chốt phòng, chống dịch Đồn Biên phòng Đăk Xú chia sẻ.

Tây Nguyên đang bước vào mùa mưa. Đây là điều kiện thuận lợi giúp các tổ, chốt cải tạo đất, trồng rau xanh và chăn nuôi. Thế nhưng, thời điểm này cũng dễ xảy ra dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm. Lựa chọn giống vật nuôi địa phương, tận dụng thức ăn tự nhiên, giữ chuồng trại thông thoáng là biện pháp được cán bộ, chiến sĩ đơn vị áp dụng, mang lại hiệu quả cao. Đến nay, phần lớn các tổ, chốt phòng, chống dịch của BĐBP tỉnh Kon Tum đã đảm bảo được rau xanh và thực phẩm tại chỗ. Trung úy Đỗ Viết Thức cho biết: “Chúng tôi tận dụng các thức ăn thừa của bộ đội và cây chuối rừng, cây rau khoai chúng tôi trồng được để chúng tôi cho heo ăn, dê ăn. Từ Tết đến giờ chúng tôi đưa các vật nuôi mình nuôi được vào phục vụ bữa ăn cho cán bộ, chiến sĩ ở chốt”.

Hiện tại, Bộ Chỉ huy BĐBP tỉnh Kon Tum tiếp tục duy trì 66 tổ, chốt dọc tuyến biên giới Việt Nam – Lào, Việt Nam – Campuchia với trên 300 cán bộ, chiến sĩ. Vẫn còn đó nhiều khó khăn, thử thách, nhưng với quyết tâm vượt lên khó khăn, các tổ, chốt, phòng chống dịch Covid-19 của đơn vị đã  phát huy tinh thần tự lực, tự cường, đảm bảo tốt công tác tăng gia sản xuất, góp phần cung cấp nguồn thực phẩm sạch để cán bộ, chiến sĩ hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, trong mọi tình huống.

                                                                  CTV Văn Lý

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *