(kontumtv.vn) – Xác định công tác bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ là nhiệm vụ quan trọng góp phần nâng cao chất lượng công tác Hội và thúc đẩy kinh tế xã – hội phát triển, Hội LHPN thành phố Kon Tum đã triển khai linh hoạt nhiều hoạt động tạo điều kiện để phụ nữ vươn lên, khẳng định vai trò, vị thế trong mọi lĩnh vực.

Là địa phương có phần lớn hội viên người DTTS, để nâng cao chất lượng công tác Hội và phong trào phụ nữ, Hội LHPN xã Đăk Blà xác định công tác tuyên truyền là nhiệm vụ then chốt. Chị Lê Thị Diệp – Chủ tịch Hội LHPN xã Đăk Blà cho biết ngoài tuyên truyền, phổ biến các chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước, Hội thường xuyên phổ biến cho chị em các nội dung liên quan đến trẻ em, phụ nữ và bình đẳng giới giúp chị em nâng cao nhận thức, thấy được vai trò, vị trí của phụ nữ trong gia đình và ngoài xã hội để tự bảo vệ quyền lợi của mình, đấu tranh chống lại mọi hành vi vi phạm pháp luật, mọi hình thức kỳ thị, phân biệt đối xử và bạo hành đối với phụ nữ, trẻ em. Chị Y Hnhuen ở thôn Kon Jer Lơng chia sẻ: “Tôi cũng có 2 đứa con, một trai một gái. Ý thức của tôi là để cho con ăn học nên người tôi cũng cố gắng dạy dỗ con, nuôi dạy con cho tốt. Cái gì chồng làm thì vợ cũng làm, cái gì cũng chia sẻ với nhau trong công việc gia đình như chăm lo cho con, giặt giũ, nấu ăn, làm việc nhà…”

Xuyên suốt chương trình công tác Hội năm 2023, Hội LHPN phường Quang Trung, thành phố Kon Tum gắn công tác bình đẳng giới cùng các phong trào thi đua, các cuộc vận động, các chương trình triển khai đến các Chi hội và hội viên. Hội đẩy mạnh tuyên truyền nâng cao kiến thức cho chị em phụ nữ về bình đẳng giới, đồng thời đa dạng hóa cách thức triển khai các chương trình “Hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp”, tập huấn nâng cao năng lực, kiến thức, kỹ năng cho Chi hội trưởng và hội viên nòng cốt, giúp chị em phát huy vai trò của bản thân chăm lo gia đình bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và tích cực tham gia công tác xã hội. Chị Hà Thị Thu Trang – Chủ tịch Hội LHPN phường Quang Trung cho biết thêm: “Hội cũng đã xây dựng được các mô hình như câu lạc bộ gia đình hạnh phúc, câu lạc bộ bình đẳng giới. Hàng tháng tổ chức cho chị em sinh hoạt, thông qua các buổi sinh hoạt đã tuyên truyền hỗ trợ chị em kiến thức về gia đình. Bên cạnh đó hội đã tổ chức các hoạt động bề nổi, phong trào như Tọa đàm 8/3, ngày 20/10, tổ chức các hội thi để chị em thể hiện vai trò của mình trong chăm sóc gia đình, tham gia các hoạt động xã hội.” 

Xác định một trong những yếu tố quyết định vấn đề bình đẳng giới đó là phụ nữ tự chủ về kinh tế. Các cấp Hội LHPN thành phố đẩy mạnh triển khai các hoạt động giúp phụ nữ nghèo vươn lên, hỗ trợ tạo việc làm, ứng dụng khoa học kỹ thuật, công nghệ vào sản xuất để tăng thu nhập. Hội hỗ trợ sinh kế và khởi nghiệp cho hàng trăm chị em có hoàn cảnh khó khăn, phụ nữ khuyết tật.

Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội LHPN thành phố và cơ sở hội tiếp tục tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao nhận thức của cán bộ, hội viên về bình đẳng giới, vì sự tiến bộ của phụ nữ. Đồng thời tổ chức các hoạt động nâng cao đời sống vật chất, tinh thần, phát huy vai trò của phụ nữ trong các phong trào và đóng góp hiệu quả vào sự phát triển kinh tế – xã hội của địa phương./.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *