(kontumtv.vn) – Đánh bại Myanmar một cách thuyết phục với tỷ số 3-0, U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công ngôi vương tại SEA Games.

Trước khi bước vào trận chung kết SEA Games, U23 Thái Lan được đánh giá cao hơn rất nhiều so với U23 Myanmar và thực tế là họ cũng đã chiếm thế chủ động ngay sau những phút đầu tiên.

Tuy vậy, U23 Myanmar đã thể hiện khả năng phòng ngự khó chịu của mình khi thủ môn Phyo Kyaw Zin liên tiếp có những pha cản phá xuất sắc.

Không những vậy, U23 Myanmar còn có khá nhiều tình huống gây ra khó khăn cho hàng thủ U23 Thái Lan nhưng ở những thời điểm quyết định, các cầu thủ tấn công của đội bóng áo trắng lại tỏ ra rất cá nhân và bỏ lỡ các cơ hội một cách đáng tiếc. Hiệp một kết thúc với tỷ số khá bất ngờ là 0-0.

Bước sang hiệp hai, U23 Thái Lan tiếp tục làm chủ thế trận nhưng họ đã tạo nên được sự khác biệt so với hiệp một, đó là chọc thủng lưới đối thủ.

U23 Thái Lan vô địch xứng đáng (Ảnh: Reuters)

Phút 54, hậu vệ Tanaboon trong pha dâng lên tấn công đã sút tung lưới U23 Myanmar, mang về lợi thế lớn cho đội bóng xứ chùa vàng.

Đến phút 63, Chananan Pombuppha thoát xuống cực nhanh sau quả chọc khe của Chanathip và dễ dàng đánh bại thủ môn Phyo Kyaw Zin để nâng tỷ số lên 2-0.

Thế cục của trận đấu được an bài ở phút 78 khi Pinyo Inpinit có cú dứt điểm nhẹ nhàng để ấn định chiến thắng 3-0 choU23 Thái Lan.

Thắng trận 3-0, U23 Thái Lan đã bảo vệ thành công tấm HCV ở SEA Games và quan trọng hơn là kết quả này đã khẳng định vị thế độc tôn của bóng đá nước này so với phần còn lại của Đông Nam Á./.

CTV Trần Tiến/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *