(kontumtv.vn) – Với trận thắng 3-1 trước kình địch U19 Indonesia, U19 VN không những đòi được món nợ trong trận chung kết giải U19 ĐNA năm ngoái, mà còn có cơ hội lớn vào bán kết tại giải U22 ĐNA năm nay. Dù vậy, HLV Guillaume vẫn không thực sự hài lòng với lối chơi của các học trò.

Ngay từ khi được thông báo lịch thi đấu tại giải U22 ĐNA, HLV Guillaume đã xác định trận đấu với U19 Indonesia là quan trọng nhất. Ông Guillaume cho rằng, nếu thi đấu tốt ở trận đấu với U19 Indonesia, U19 VN sẽ có sự chuẩn bị về tinh thần tốt hơn khi nhiều khả năng tái ngộ U19 Indonesia ở tháng 9, hay tháng 10 ở VCK U19 Châu Á 2014. Ngoài ra, việc đánh bại U19 Indonesia cũng là để đòi lại món nợ trong trận cung kết giải U19 ĐNA năm ngoái.

U19 Indonesia, HLV Guillaume
HLV HLV Guillaume chưa hài lòng với lối chơi của U19 VN

Cuối cùng thì U19 VN đã thắng đậm U19 Indonesia với tỷ số 3-1. Nhiều người xem trận đấu đã nhận xét 19 VN thi đấu như lột xác sau trận thua U21 Malaysia trước đó. Sau 45 phút hiệp 1, U19 VN đã dẫn trước U19 Indonesia với tỷ số 3-0. Thế nhưng, HLV Guillaume lại không hài lòng với lối chơi của các học trò trong hiệp đấu đầu tiên. Ông thầy người Pháp cho rằng, các cầu thủ U19 VN không có nhiều những pha tấn công thiếu biến hóa và thiếu tốc độ ở những thời điểm cần tạo ra sự đột biến.

“Chúng tôi có thể làm tốt hơn như thế trước những đối thủ mạnh, nhưng các cầu thủ lại không làm tôi hài lòng. Hôm nay U19 VN chơi chưa thật sự tốt, đặc biệt là hiệp 1”, HLV Guillaume nói.

Thậm chí theo HLV người Pháp, ông thấy làm lạ khi U19 VN giành chiến thắng, bởi ở trận đấu với U21 Malaysia, U10 VN đã thi đấu tốt nhưng lại không có được kết quả thuận lợi.

Không hài lòng về lối chơi của toàn đội, nhưng HLV Guillaume lại khen ngợi hết lời với 2 cầu thủ Xuân Trường và Công Phượng.

“Tôi không biết quả đá của Xuân Trường có đưa bóng đi chạm hàng rào và đổi hướng hay không. Xuân Trường đã ghi bàn ở tình huống mà cậu ấy luôn làm tốt trong mỗi buổi tập. Với những cự ly sút phạt như vậy, Xuân Trường chẳng khác gì đá 11m. Còn Công Phượng đã có bàn thắng rất tuyệt vời. Đó là kết quả của một pha bóng phối hợp một chạm giữa Công Phượng và Tuấn Tài. Các cầu thủ U19 VN cần có nhiều hơn những pha phối hợp như vậy”, HLV Guillaume nói.

Huy Phong/Vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *