(kontumtv.vn) – U19 Việt Nam rơi vào bảng đấu được xem là “bảng tử thần” với sự xuất hiện của U19 Nhật Bản, Hàn Quốc và Trung Quốc.

U19 Nhật Bản – đối thủ đầy duyên nợ

Trong số ba đối thủ của U19 Việt Nam tại vòng bảng, U19 Nhật Bản đang được đánh giá cao nhất. Đây cũng là đối thủ đã có nhiều “duyên nợ” đối với thầy trò Guillaume.

Ba lần đối đầu gần nhất, U19 Nhật Bản đã giành toàn thắng trước U19 Việt Nam. Lần đầu là tại Cúp tứ hùng Nutifood 2014, đội bóng xứ Phù Tang đã giành chiến thắng đậm 7-0. Trận tái đấu tiếp theo là ở vòng bảng giải U19 Đông Nam Á, khi đó U19 Việt Nam tiếp tục thúc thủ với tỉ số sát nút 2-3.

U19 Nhật Bản đã chạm trán U19 Việt Nam 3 lần trong năm 2014. (Ảnh: Quang Trung)

Tại trận chung kết giải U19 Đông Nam Á, hai đội lại tiếp tục chạm trán nhau. Lần này, U19 Nhật Bản đã giành chiến thắng vất vả với tỉ số 1-0. Đối với những người đã theo dõi cả ba trận đấu trên, có thể thấy khoảng cách giữa hai đội bóng đang ngày càng được rút ngắn.

Dù được đánh giá là đối thủ mạnh nhất tại bảng C, nhưng U19 Nhật Bản chưa một lần vô địch giải U19 châu Á. Thành tích tốt nhất của họ tại giải đấu này là vào đến trận chung kết năm 2006.

U19 Hàn Quốc – nhà vô địch của giải đấu

Các cầu thủ trẻ của Hàn Quốc đang nắm giữ kỉ lục vô địch giải U19 châu Á: Qua 37 lần giải này được tổ chức, U19 Hàn Quốc vô địch đến 12 lần. Hàn Quốc không thể hiện một lối chơi áp đảo, “vùi dập” đối thủ nhưng họ luôn biết cách giành chiến thắng trong các trận đấu quyết định.

Cầu thủ được mệnh danh là “Messi Hàn Quốc” – Paik Seung ho. (Ảnh: FCBarca)

Ở giải vô địch U19 châu Á lần này, Hàn Quốc đưa đến một đội hình rất mạnh với nhiều ngôi sao. Trong đó nổi bật nhất là “tiểu Messi” Paik Seung ho – cầu thủ trưởng thành từ lò đào tạo La Masia của Barca, Kim Young gyu đang thi đấu cho CLB Almeria hay Kim Shin đang thi đấu cho Lyon…

Phát biểu trước giải đấu, HLV Kim Sang Ho của Hàn Quốc khẳng định U19 Việt Nam không thể xem thường: “Trận ra quân của giải này, chúng tôi sẽ đụng độ U19 Việt Nam. Đây là một đối thủ còn khá lạ lẫm với chúng tôi nhưng họ đang có những bước phát triển vượt bậc. Đội bóng này đã từng hai lần đánh bại U19 Australia. Chúng tôi luôn tôn trọng đối thủ và sẽ đặt ra mục tiêu đánh bại U19 Việt Nam trong ngày ra quân.”

U19 Trung Quốc – Ẩn số của “bảng tử thần”

Xét về mặt thành tích, U19 Trung Quốc không thể cạnh tranh với Nhật Bản hoặc Hàn Quốc. Nhưng đây cũng là một đối thủ được đánh giá là “trên cơ” so với U19 Việt Nam. Trước giải đấu, U19 Trung Quốc đã gọi về nhiều cầu thủ đang thi đấu tại các CLB nước ngoài như: Xiang Baixu (Saint Etienne – Pháp), Gao Zungyi (Kataller Toyama – Nhật Bản), Wei Xihao (Boavista – Bồ Đào Nha)…

Tiền đạo cao 1m88 của U19 Trung Quốc – Xiang Baixu. (Ảnh: Xinhua)

Bên cạnh đó, Trung Quốc cũng có sự chuẩn bị kĩ lưỡng cho giải U19 châu Á bằng các chuyến đi tập huấn nước ngoài. Trong chuỗi 6 trận đấu để tập huấn, U19 Trung Quốc giành được 1 chiến thắng duy nhất trước Mexico (thắng 1-0).

Với lợi thế về thể hình, thể lực và dàn cầu thủ mới nổi, U19 Trung Quốc có thể sẽ gây bất ngờ tại giải U19 châu Á lần này. Tuy vậy, đây cũng là đối thủ mà U19 Việt Nam có nhiều hi vọng giành điểm nhất tại một “bảng đấu tử thần” như bảng C./.

Trọng Phú/VOV.VN

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *