(kontumtv.vn) – Mặc dù có phim tranh giải Cánh diều nhưng Chánh Tín không thể ra Hà Nội dự lễ trao giải tối nay, 15/3 vì ngày 20 này ngôi nhà ông đang ở sẽ bị cưỡng chế.

Không giấu nổi sự xúc động và lo lắng khi nói chuyện với chúng tôi, nam nghệ sĩ gạo cội buộc phải gạt bỏ mọi sĩ diện của một nghệ sĩ lớn để nói về hoàn cảnh ông đang gặp phải, khi cái tên Chánh Tín đang gắn liền với hai từ “vỡ nợ”. Ở tuổi 63, cả đời làm phim và sống chết vì nghệ thuật, ông cũng không ngờ chính phim ảnh lại dẫn đến hoàn cảnh khốn khổ hiện tại của mình bây giờ.

Diễn viên, Chánh Tín, 5 ngày, đuổi khỏi nhà
Chánh Tín vào vai ông trùm trong “Lệnh xóa sổ”

“Chuyện này xảy ra 7-8 năm rồi, khi đó tôi mượn tiền ngân hàng để làm phim Dòng máu anh hùng. Vì phim được giải cao ở châu Á Thái Bình Dương nên khi phát hành đã bị ăn cắp bản quyền khủng khiếp. Cũng chính điều này khiến chúng tôi không thể thu hồi vốn và sạt nghiệp. Từ đó đến nay tôi không làm gì ra tiền để trả được món nợ đó, dẫn đến mất nhà”, ông nói.

Chánh Tín cho biết kinh phí làm phim Dòng máu anh hùng khi đó là 1,5 triệu USD (khoảng 30 tỉ đồng) và do cả gia đình hùn vốn. Ông đóng góp vài tỉ trong đó. Nhưng do không thu được vốn từ việc phát hành nên ông đành phải cầm giấy tờ nhà. Không có khả năng trả lãi, từ số nợ 7-8 tỉ, nay đã lên đến hơn 10 tỉ, buộc ông phải ký giấy bán lại cho ngân hàng.

Diễn viên Chánh Tín cũng cho hay căn biệt thợ ông đang ở rộng 160m2 ở quận 10, TP.HCM trước có giá khoảng 15 tỉ, nay do giá nhà đất xuống cũng được 12-13 tỉ. “Về mặt luật pháp thì tôi thua rồi. Nếu lo được tiền thì đâu phải la lên thế này, chỉ mong có thể xin hoãn cưỡng chế nhà 1 thời gian, chừng 6 tháng để tôi lo chỗ ở mới”, ông nghẹn ngào nói.

Diễn viên, Chánh Tín, 5 ngày, đuổi khỏi nhà
Chánh Tín trong “Ván bài lật ngửa”

Không lấy đâu ra tiền trả nợ, lại vì quá lo lâu, căng thẳng nên thời gian này ông phát bệnh nặng. Tiểu đường, tim mạch rồi cao huyết áp cùng lúc tấn công khiến Chánh Tín phải nằm viện. Vừa về, ông lại phải đối mặt với việc phải ra đường vì căn nhà dành dụm cả đời sắp mất.

“Đau lòng lắm. Suốt 1 đời tôi chỉ làm phim, dành dụm được ít tiền mua căn nhà để ở lúc cuối đời thì lại gặp chuyện không hay. Buồn nhất là chuyện này lại rơi vào thời gian mình đã có tuổi. Nếu còn trẻ mình có thể làm lại được chứ giờ không biết làm gì để ra tiền”, Chánh Tín chia sẻ.

Mặc dù gặp khó khăn về tài chính mấy năm nay nhưng thời gian qua người ta vẫn thấy Chánh Tín tích cực làm phim dù các phim ông góp mặt ở nhiều vai trò. Ngoài các vai nhỏ trong “Lệnh xóa sổ”, “Cưới ngay kẻo lỡ”, ông còn viết kịch bản và đạo diễn “Hiệp sĩ guốc vông”.

Bộ phim này được một nhà sản xuất bỏ tiền đầu tư, thực hiện trong khoảng thời gian cuối năm 2012, đầu 2013 để kịp chiếu tết nhưng rất tiếc lại thất bại về doanh thu lẫn nghệ thuật.

Diễn viên, Chánh Tín, 5 ngày, đuổi khỏi nhà
Chánh Tín đang chỉ đạo diễn xuất cho Nguyễn Phi Hùng trong phim “Hiệp sĩ guốc vông”

“Hiệp sĩ guốc vông” cũng tham gia tranh giải Cánh diều năm nay. Tuy nhiên, Chánh Tín đã không thể tham dự lễ trao giải tại Hà Nội.

“Một phần vì mình bệnh, phần vì ngày 20 này họ sẽ cưỡng chế nhà nên tôi đâu có yên tâm mà đi” ông nói. Hỏi ông có sẵn sàng đón nhận nếu những người hâm mộ Nguyễn Thành Luân của Ván bài lật ngửa một thời góp tiền giúp? ông nói: “Ai giúp mình thì mừng chết chứ sao. Nhưng số tiền lớn quá”.

Hạnh Phương/vietnamnet

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *