(kontumtv.vn) – Chiều 14/5, tại thị trấn Măng Đen, huyện Kon Plông, Đoàn công tác của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch do Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Kon Tum về công tác văn hóa, thể thao, du lịch và gia đình.

Tiếp và làm việc với đoàn về phía lãnh đạo tỉnh Kon Tum có Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Y Ngọc; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nghe Minh Hồng; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh và lãnh đạo Huyện ủy, UBND huyện Kon Plông.

Được sự chỉ đạo sâu sát, kịp thời của Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân tỉnh, Ủy ban nhân dân tỉnh đã chủ động trong công tác chỉ đạo, điều hành trên lĩnh vực văn hoá, thể thao, du lịch. Các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch được tổ chức kịp thời phục vụ các nhiệm vụ chính trị của tỉnh, đáp ứng được nhu cầu hưởng thụ văn hóa của nhân dân, tạo động lực thực hiện các mục tiêu phát triển kinh tế, văn hóa – xã hội, bảo đảm quốc phòng – an ninh của địa phương. Trên địa bàn tỉnh hiện có 26 di tích được xếp hạng, trong đó có 20 di tích cấp tỉnh, 4 di tích cấp quốc gia, 02 di tích cấp quốc gia đặc biệt. Tỉnh tổ chức triển khai có hiệu quả các chương trình, kế hoạch, đề án về  “Bảo tồn, phát huy di sản văn hóa cồng chiêng tỉnh Kon Tum giai đoạn 2016-2020”. Hệ thống thiết chế văn hóa trên địa bàn tỉnh được quan tâm đầu tư xây dựng, sửa chữa, góp phần phục vụ nhu cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần của các tầng lớp nhân dân. Hoạt động kinh doanh du lịch có bước phát triển, số lượng du khách và thu nhập xã hội từ du lịch ngày càng tăng; tổng lượng khách đến Kon Tum trong năm 2020 đạt 250.500 lượt khách, doanh thu đạt khoảng 60 tỷ đồng…

Trao đổi với đoàn công tác Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy Dương Văn Trang nhấn mạnh, tỉnh Kon Tum có bề dày truyền thống cách mạng; tỉnh có 43 dân tộc anh em cùng sinh sống, với những bản sắc văn hóa độc đáo và tiềm năng về rừng nên có điều kiện thuận lợi để phát triển du lịch. Vì vậy, tỉnh mong muốn Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quan tâm quảng bá, kêu gọi doanh nghiệp đầu tư phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh.

Ủy viên Trung ương Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng bày tỏ vui mừng khi tỉnh Kon Tum đã và đang có hướng đi riêng, đúng đắn trong phát triển kinh tế – xã hội. Không như các tỉnh thành khác, tỉnh Kon Tum vừa phát triển kinh tế, vừa chú trọng phát triển văn hóa, vì thế mà văn hóa của tỉnh Kon Tum có bước phát triển đáng kể.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề nghị tỉnh Kon Tum tiếp tục làm tốt hơn nữa công tác giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa các dân tộc anh em hiện đang sinh sống trên địa bàn. Tỉnh sớm quy hoạch về du lịch để Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tích hợp vào quy hoạch du lịch Việt Nam; xây dựng một số sản phẩm du lịch mang đặc trưng riêng của Kon Tum và từng bước xây dựng thương hiệu riêng, như du lịch trang trại, du lịch cộng đồng.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cũng đề nghị các đơn vị liên quan thuộc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tiếp tục bám sát địa bàn giúp tỉnh Kon Tum có cách nhìn mới hơn, có phương pháp tiếp cận mới hơn để phát triển mạnh mẽ hơn về văn hóa, thể thao và du lịch. Ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch của tỉnh cần đề xuất lãnh đạo tỉnh tập trung vào một số nhóm việc như xây dựng đời sống văn hóa cơ sở; tập trung nhiều hơn về việc tổ chức các đợt liên hoan, sáng tác để các nghệ nhân, nghệ sĩ được cống hiến, trải nghiệm và tôn vinh.

Nhân dịp này, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng tặng 11 chiếc tivi và một số dụng cụ thể thao cho các đơn vị trên địa bàn tỉnh Kon Tum.

Ngọc Chí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *