(kontumtv.vn) – Năm học mới 2021-2022 đã bắt đầu. Tuy nhiên trước tình hình dịch bệnh Covid- 19 diễn biến phức tạp, ngành giáo dục không dạy học tập trung tại trường mà tổ chức học bằng hình thức trực tuyến. Để giúp học sinh học online tại nhà thuận tiện, các tổ chức cơ sở Đoàn trên địa bàn thành phố Kon Tum đã huy động đoàn viên thanh niên (ĐVTN) hỗ trợ các em học tập.

Bước vào năm học mới, chị Nguyễn Thị Kim Sương đã chủ động trang bị đồ dùng học tập, sách vở và mua thêm máy tính bảng, laptop, kết nối tivi với phần mềm học online để các con có điều kiện học tập tốt. Bản thân hằng ngày làm bánh và nội trợ nên việc hướng dẫn các con học online không đơn giản. Với sự hỗ trợ của đoàn thanh niên đã giúp chị Sương rất nhiều và các cháu học hành dễ dàng hơn. Anh Đinh Thanh Duy Kha, Đoàn viên phường Quyết Thắng chia sẻ: “Mô hình dạy học online thì em tham gia rất tích cực tại khu dân cư. Cụ thể đến tận nhà hướng dẫn các em từng tiết học, hướng dẫn các em đăng nhập vào máy và hướng dẫn các em học online.”

Là học sinh lớp 3 trường TH Hoàng Văn Thụ, TP Kon Tum, em Phan Linh Đan đã ý thức được việc chủ động phòng, chống dịch bệnh. Khi nhà trường triển khai học trực tuyến tại nhà, biết cả ba và mẹ không sử dụng được máy vi tính nên em đã đăng ký để được các anh chị thanh niên hỗ trợ sử dụng máy tính đăng nhập vào tài khoản và hướng dẫn học bài.

Để hỗ trợ các em học sinh trên địa bàn học online tại nhà, Đoàn phường Quyết Thắng thành lập 8 đội thanh niên tình nguyện tại 8 tổ dân phố kịp thời hỗ trợ các em học sinh tiếp cận và sử dụng máy tính trong quá trình học tập. Ngoài triển khai trực tiếp đến các Chi Đoàn, Đoàn phường còn phối hợp với tổ trưởng tổ dân phố thông báo cho người dân nếu có con em trong độ tuổi học sinh thì đăng ký để được hỗ trợ, hướng dẫn học tập. Chị Huỳnh Thị Ly Ly, Bí thư Đoàn phường Quyết Thắng cho biết thêm: “Các đồng chí trong đội thanh niên tình nguyện có nhiệm vụ hỗ trợ, giúp các gia đình các cháu học sinh, nhất là các cháu lớp 1,2, còn nhỏ mới bước vào năm học để tiếp cận công nghệ thông tin. Chúng tôi hi vọng rằng với hoạt động này sẽ góp một chút công sức nhỏ hoàn thành tốt năm học 2021-2022.”

Với tinh thần “Đâu cần thanh niên có”, ĐVTN phường Quyết Thắng nói riêng và TP Kon Tum nói chung đã nhiệt tình, trách nhiệm trên mọi mặt trận để hỗ trợ học sinh học tập tốt và chung sức phòng, chống dịch góp phần đem lại cuộc sống bình yên cho mọi nhà./.

CTV Minh Phượng – Trọng Nghĩa

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *